Hai YouTuber chồng Hàn - vợ Việt đang gây phẫn nộ cộng đồng mạng - Ảnh: Chụp màn hình

Chủ kênh Han TV: “Họ kết hôn không tình yêu nên dễ ngoại tình”

Từ hôm 4.3, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ đoạn video của kênh YouTube Han TV (do một cặp vợ chồng Việt - Hàn sở hữu) bàn luận về vấn đề hôn nhân giữa phụ nữ Việt và đàn ông xứ kim chi. Trong đoạn clip được dân mạng bàn tán rầm rộ, cặp đôi này nhận định rằng phụ nữ Việt Nam, nhất là những cô gái quê Hải Phòng thường dễ tán tỉnh và họ kết hôn với chồng Hàn thông qua công ty môi giới. “Trong số những người Việt Nam, thì gái Hải Phòng dễ tán tỉnh. Bởi vì họ kết hôn mà không có tình yêu nên dễ dàng ngoại tình”, người chồng Hàn Quốc tên Dong Woo nói. YouTuber này cũng nói rằng vì người vợ Việt trẻ hơn chồng Hàn rất nhiều cộng với không thể giao tiếp vì khác biệt ngôn ngữ nên họ dễ cảm thấy cô đơn từ đó nảy sinh mối quan hệ với những chàng trai Việt Nam ở Hàn Quốc.

Cặp đôi chồng Hàn - vợ Việt trong video đang gây xôn xao trên mạng xã hội - Ảnh: Chụp màn hình

Dong Woo còn “khuyến cáo” các ông chồng xứ Hàn nên cảnh giác với những phụ nữ ăn mặc hở hang bởi đó là kiểu người thích tụ tập ở các club hay quán bar. Đa số họ muốn kết hôn với người Hàn Quốc vì quốc tịch và tiền bạc. “Có những người đi club rồi gọi video về cho chồng nói rằng hôm nay đi chơi vui vẻ với mấy người bạn sau đó sẽ về nhà. Thế nhưng họ vẫn cứ tiếp tục thâu đêm ở club rồi đàn đúm với mấy người con trai Việt Nam. Nhưng họ đàn đúm thế nào thì tôi không nói đâu”. Người này cũng bày tỏ: “Phần lớn những ông chồng Hàn không biết nói tiếng Việt vì thế mấy cô vợ cứ ngoại tình thoải mái rồi chẳng thèm để ý đến người chồng và thản nhiên nhắn tin bởi vì ông chồng có nhìn vào cũng chẳng hiểu vợ đang nhắn gì”.

Không chỉ bình phẩm về chuyện ngoại tình của phụ nữ Việt, Dong Woo còn có nhiều phát ngôn tiêu cực về người Việt: Cố tình kết hôn với người Hàn để đưa con cái từ Việt Nam sang du học, làm việc hay nhiều người ám ảnh chuyệ phải mang quốc tịch Hàn và tìm mọi cách để đạt được điều đó.

Người vợ quê Tuyên Quang từng hết lời khen đàn ông Hàn thông minh hơn đàn ông Việt - Ảnh: Chụp màn hình

Nếu trong đoạn clip trên, người vợ tên Nhung không lên tiếng quá nhiều mà để im cho chồng người Hàn thể hiện thì ở một đoạn video khác của hai vợ chồng, cô gái này đã so sánh rằng đàn ông Hàn thường thông minh và chăm chỉ hơn đàn ông Việt Nam. Cô gái quê Tuyên Quang nói rằng theo mình được biết thì chỉ số thông minh của người Hàn cao hơn người Việt, cô không có ý nói người Việt kém thông minh nhưng sự thật là đàn ông Hàn rất thông minh. YouTuber 23 tuổi này cũng bày tỏ: “Sang đến Hàn Quốc mình mới thấy nước họ văn minh hơn mình rất nhiều mọi người ạ”.

Nhận "gạch đá" dữ dội vì phát ngôn thiếu suy nghĩ

Sau khi các clip kể trên được công chúng Việt biết đến rộng rãi, cặp đôi chủ kênh Han TV đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi. Trên các trang mạng xã hội, đôi vợ chồng Việt - Hàn nhận cơn bão chỉ trích từ cộng đồng mạng. Chia sẻ về vụ việc, một người bức xúc bình luận trên diễn đàn: “Toàn áp đặt quan điểm cá nhân cho một môi trường sống chưa hề được trải nghiệm. Riết giờ lắm kênh YouTube câu view rẻ tiền, nhảm nhí hết biết”. “Người kia (người chồng) đáng trách 1, cô đáng trách 10. Mong cô đừng bao giờ về đất nước tôi nữa, ở bên đấy mà tận hưởng sự thông minh và văn minh đi nhé”, một khán giả lên tiếng.

Những phát ngôn gây sốc kể trên của đôi vợ chồng này khiến nhiều người Việt bức xúc, phẫn nộ - Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, hàng loạt tài khoản cũng bày tỏ gay gắt về phát ngôn của cặp đôi: “Cái này đúng kiểu mây tầng nào gặp mây tầng ấy này, kiến thức hạn hẹp lại cứ thích thượng đẳng. Những thành phần mà ông chồng gặp phải đa phần đều là nhà không có điều kiện và học hành không tử tế thì người ta mới kết hôn qua môi giới, mà trai Hàn cần môi giới để kết hôn với vợ Việt Nam thì hiểu khả năng tài chính của mình như thế nào rồi”, “Ủa lấy chồng Hàn xong thành người Hàn gốc hay gì mà đi nói xấu người Việt vậy chị gái?”, “23 tuổi (chỉ người vợ) thì đã giao tiếp được với bao nhiêu người đàn ông Việt, để so sánh đàn ông Hàn thông minh hơn đàn ông Việt hả?”…

Người Việt tại Hàn đệ đơn lên Nhà Xanh đề nghị xử lý cặp vợ chồng chủ kênh Han TV - Ảnh: Chụp màn hình

Trao đổi với Thanh Niên, H.P - một người Việt tại Hàn đồng thời là nhân vật đăng lại loạt clip gây tranh cãi về phát ngôn của hai vợ chồng kênh Han TV, cho biết: “Cách đây mấy tháng, 2 vợ chồng bạn này có đăng clip và bị chỉ trích, sau có đăng video xin lỗi, nhưng họ vẫn tiếp tục nói về người Việt Nam, không chịu xóa video nên bị mọi người phản ứng. Cũng chả có gì đáng nói nếu người chồng ra xin lỗi luôn hoặc xóa video, nhưng người chồng cho rằng mình không sai và nói: Làm cho người Hàn xem chứ không phải cho người Việt Nam”. Đặc biệt, H.P còn cho biết thời gian đầu khi những video này được đăng tải, nhiều người Việt vô cùng bức xúc, họ thẳng thắn phê phán công khai trên YouTube, thậm chí công kích trang cá nhân của cặp đôi. Sau đó, do nhiều người không hiểu tiếng Hàn nên nhờ P. dịch các đoạn video trên và đăng tải lên Facebook cá nhân.

Bức xúc trước những phát ngôn mang tính chủ quan, quy chụp của vợ chồng sở hữu trang YouTube Han TV, hôm 5.3, nhiều cư dân mạng Việt Nam, nhất là người Việt tại Hàn đã kêu gọi mọi người ký tên vào một bản kiến nghị trực tuyến đệ lên website Nhà Xanh với nội dung yêu cầu hai vợ chồng nói trên xin lỗi về phát ngôn phụ nữ Việt Nam dễ ngoại tình. Tính đến chiều 6.3, đơn kiến nghị này đã nhận về gần 4.000 lượt tán thành. 

Theo thanhnien