leftcenterrightdel
Chưa đến 1/3 số phụ nữ bị quấy rối thông báo sự việc cho người quản lý. (Nguồn: Getty Images) 

Ngày 12/5, Hiệp hội các nghiệp đoàn (TUC) của Anh công bố kết quả khảo sát cho thấy 2/3 phụ nữ trẻ nước này đối mặt với nạn quấy rối, bắt nạt hoặc bạo lực bằng ngôn từ ở nơi làm việc.

Theo khảo sát của TUC, hầu hết nạn nhân không báo cáo về vụ việc vì nghĩ sẽ không ai tin hoặc làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ công việc cũng như triển vọng nghề nghiệp.

Cụ thể, trong cuộc khảo sát tiến hành với 1.000 phụ nữ, 3/5 số người được hỏi cho biết gặp phải những tình huống nêu trên tại nơi làm việc và tỷ lệ này tăng lên mức 2/3 trong nhóm độ tuổi từ 25-34.

Hầu hết các vụ việc xảy ra tại nơi làm việc nhưng cũng có các trường hợp diễn ra qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử, mạng xã hội hoặc các cuộc họp trực tuyến.

Hơn nữa, các vụ việc hiếm khi xảy ra một lần mà thường xuyên lặp lại. Chưa đến 1/3 số phụ nữ bị quấy rối thông báo sự việc cho người quản lý.

Cuộc khảo sát nằm trong chiến dịch của TUC nhằm thuyết phục Chính phủ Anh duy trì động lực thúc đẩy các luật mới bảo vệ người lao động khỏi bị quấy rối, xúc phạm.

Tổng thư ký TUC Paul Nowak cho rằng dù tất cả phụ nữ cần được đảm bảo an toàn, không bị quấy rối tại nơi làm việc nhưng các vụ việc vẫn xảy ra ngày càng nhiều.

Hiện nay, nhiều phụ nữ làm các công việc tiếp xúc đông người, như nhân viên bán hàng, nhân viên lễ tân, thường xuyên rơi vào cảnh bị khách hàng, bệnh nhân ngược đãi.

Tổng thư ký TUC nhấn mạnh hành vi quấy rối tình dục và bắt nạt không được phép tồn tại trong môi trường làm việc hiện đại./. 

Theo vietnamplus