Đây là trường công lập đầu tiên tại bang California triển khai chương trình tích hợp song ngữ, và vào tháng 6 đã đưa nhóm học sinh đầu tiên theo chương trình này lên cấp hai. Chương trình bắt đầu cách đây 7 năm với vỏn vẹn 2 lớp mẫu giáo. Đến nay, trường có 18 lớp với 350 học sinh từ lớp mẫu giáo đến lớp 6. “Tôi rất vui và vinh dự được tham gia giảng dạy chương trình song ngữ và dạy tiếng Việt”, OCDE Newsroom dẫn lời cô Huong Dang.

Trường tiên phong chương trình song ngữ Anh - Việt ở California - ảnh 1

Các học sinh theo học chương trình tích hợp song ngữ Anh - Việt tại Trường tiểu học DeMille

Các học sinh hoàn tất chương trình tích hợp từ lớp mẫu giáo đến lớp 6 được cho có thể đọc và viết thành thạo cả hai ngôn ngữ Anh - Việt. Các em sẽ được trao chứng nhận học song ngữ vào lớp 3, lớp 5 và lớp 8. Học khu Westminster hy vọng những học sinh theo học chương trình này sẽ tiếp tục học song ngữ ở cấp 3 và tham dự kỳ thi cho phép các em được trao bằng tốt nghiệp trung học có đóng dấu song ngữ.

Tháng 10 năm ngoái, Học khu Westminster đã nhận được khoản ngân sách 10 triệu USD (233,57 tỉ đồng) từ Sở Giáo dục California nhằm tiếp tục tích cực quảng bá các chương trình tích hợp song ngữ trên địa bàn tiểu bang, bao gồm chương trình tại Trường tiểu học DeMille.

Theo Thanh niên