Có những cô gái trẻ nghĩ rằng sau khi tốt nghiệp đại học, chỉ cần tìm công việc ổn định, lấy một người đàn ông tốt bụng, hiền lành, sau đó cứ thế sống bình yên bên những đứa con.

Nhưng cuộc sống luôn mang tới nhiều bất ngờ. Trong lúc đi theo những chỉ dẫn của con tim, có người nhận ra tình yêu hiện tại không phải là định mệnh của đời mình.

Em đến Ý để yêu của Hảo Phạm Fiori là câu chuyện về một cô gái trẻ dũng cảm buông bỏ những điều không phù hợp, để đi tìm cho mình một tương lai mới.

Dù là học vấn hay tình yêu, không bao giờ là quá muộn để làm lại mọi thứ. Hãy kiên định để vượt qua những thử thách ở phía trước, may mắn sẽ mỉm cười với những ai không từ bỏ hy vọng.

Cuốn sách Em đến Ý để yêu của Hảo Phạm Fiori. Ảnh: FBNV.

Đến Rome để theo đuổi tình yêu


Nhân vật chính của câu chuyện là Mai-lin, một cô gái Hà Nội 24 tuổi, cá tính và hoạt bát. Từ năm 19 tuổi, cô yêu Toàn, một chàng trai hiền lành, tốt bụng.

Thế nhưng những phút giây bồng bột của tuổi trẻ đã khiến cả hai buông rơi mối tình thanh xuân. Một ngày kia, Toàn muốn cả hai quay về bên nhau. Lúc đó, anh đang làm việc ở Rome.

Để ở bên Mai-lin, Toàn đã tìm cho cô một khóa học về thiết kế nội thất tại Đại học Mỹ thuật Roma. Khóa học kéo dài hai năm, chừng đó thời gian là quá đủ để cả hai bắt đầu lại. Nếu may mắn, họ còn có thể đi tới một tương lai xa hơn.

Thành Rome đón Mai-lin vào một ngày hè ngập nắng. Bầu trời trong, xanh ngắt và cao vời vợi, khác hẳn với trời thu ở Hà Nội.

Thành phố cổ kính và xinh đẹp này đã hấp dẫn cô gái trẻ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ở đây, Mai-lin còn quen được một cậu bạn rất dễ thương, đó là Sam. Thỉnh thoảng vào buổi sáng cả hai cùng chạy tới công viên và cùng nhau trò chuyện.

Sau vài tháng ở bên Toàn, Mai-lin nhận ra mình không thuộc về anh. Điều này khiến cô nàng cảm thấy bối rối. Bất ngờ, Mai-lin gặp lại Marco, thầy giáo dạy tiếng Italy khi cô còn ở Hà Nội.

Sau nhiều tháng xa cách, người đàn ông đó bỗng nói nhớ cô. Khóa học thiết kế nội thất không được như cô kỳ vọng. Mai-lin biết, đã đến lúc phải sắp xếp lại mọi thứ trong cuộc đời.

Thành phố Turin, nơi tác giả đã có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: Pinterest.

Khi yêu cần nhiều dũng cảm


Mai-lin chia tay Toàn để trở về Việt Nam. Cô có vài tháng ôn luyện để thi vào Đại học Bách khoa Turin, nơi có ngành học mà bản thân thấy hứng thú.

Ngày trở lại Italy, cô biết sắp tới sẽ là khoảng thời gian đầy thử thách. Cô gái can đảm đã thi đậu ngôi trường mơ ước, 25 tuổi đâu phải là quá muộn để đặt chân vào giảng đường lần nữa.

Chuyển tới Turin học tập, Mai-lin quyết định cho chuyện tình cảm của mình và Marco một cơ hội. Họ đã trở thành một đôi.

Khi yêu Marco, cô gái Việt chợt nhận ra rằng: Yêu không có nghĩa là sở hữu đối phương. Ở bên người yêu, cô gái trẻ vẫn được làm những điều mình thích. Cô có thể thoải mái chia sẻ về những người bạn khác giới thú vị mà mình quen trên giảng đường.

Giống như nhiều cô gái Việt đang du học ở trời Tây, đã có lúc Mai-lin lo sợ khi yêu một người đàn ông ngoại quốc. Liệu Marco có xem chuyện tình cảm của cả hai chỉ là “vui chơi qua đường”?

Người đàn ông ấy luôn có những cách rất dịu dàng và đầy tinh tế để khiến cô an lòng. Họ đã có những ngày tháng tuyệt vời bên nhau.

Một ngày kia, Marco tham gia một dự án cứu trợ ở Uganda trong 6 tháng. Sau đó, anh đi tới nhiều vùng đất khác của châu Phi như Nam Sudan hay Somali sự xa cách là một phép thử lớn của cả hai.

Bố mẹ của Mai-lin không muốn con gái lấy chồng ngoại quốc. Thế nhưng, sự chân thành và tình cảm ấm áp của gia đình Marco đã thay đổi tất cả.

Tác giả Hảo Phạm Fiori. Ảnh: FBNV.

Mai-lin và Marco trở thành vợ chồng sau một đám cưới nhỏ ấm áp. Những năm tháng sống ở Italy đã cho cô gái Hà Nội nhỏ bé nhiều điều tuyệt vời.

Cô nhận ra rằng mình đã sống rất kiên cường để theo đuổi đam mê. Chỉ cần có quyết tâm, chẳng bao giờ là quá muộn để chúng ta bắt đầu mọi thứ. Ái tình không chỉ là những rung động của con tim, nó đòi hỏi con người ta biết hy sinh cho đối phương.

Em đến Ý để yêu không chỉ kể về tình yêu ngọt ngào của cô gái Hà Nội và chàng trai Italy. Trong cuốn sách nhỏ này còn có câu chuyện của những người trẻ dám dũng cảm để đi tìm cho mình một tương lai mới.

Thất bại không đáng sợ. Mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ khi chúng ta vì những sai lầm trong quá khứ mà không dám thử thêm lần nữa.

Ngoài Em đến Ý để yêu, Hảo Phạm Fiori còn là tác giả của một số cuốn sách du ký hấp dẫn khác như: Chuyện lạ Phi châu, Uzbekistan giấc mơ màu lam ngọc.

Theo  Zing