Siêu mẫu Minh Tú cho hay, chuyến công tác của cô hồi tháng 3 đã được thỏa thuận với đối tác trước nửa năm, dự định hành trình chỉ kéo dài 3 ngày nhưng không ngờ đến nay, cô kẹt lại Bali hơn 4 tháng.

"Bali là hòn đảo sầm uất, đông khách du lịch. Cả cuộc đời mình sẽ không bao giờ thấy một Bali như vậy, bởi cả hòn đảo im lặng, đường phố vắng hoe, tất cả hàng quán đều đóng, người lẻ tẻ, không kẹt xe, không phải xếp hàng, không có vui chơi giải trí, bãi biển đóng cửa", cô bày tỏ.

Ban đầu, mọi thứ khá khó khăn với Minh Tú nhưng sau cô được vài người bạn đã đến Bali trước đó giúp đỡ, và kết thân với người địa phương. "Người địa phương cũng giúp đỡ nhiều nhưng tất nhiên tôi vẫn nhớ nhà, nhớ Việt Nam", cô bày tỏ. Ảnh: FBNV.

Khi dịch bùng lên ở Indonesia, cô rất sợ hãi, nhưng cũng chủ động tìm bệnh viện gần nhất, lưu số điện thoại của đại sứ quán, công an... để đề phòng bất trắc. Mắc kẹt khoảng một tháng trên đảo, Minh Tú được đại sứ quán hỗ trợ đón chuyến bay về Việt Nam vào 26/4, song vào thời điểm đó cô không thể bay từ Bali tới Jakarta kịp thời vì không có vé. "Mình biết thông tin quá trễ, vào 24/4. Thực ra, bay tới thủ đô vào thời điểm ấy mình cũng sợ vì không biết tiếng, không có đồ bảo hộ", cô bày tỏ.

Từ lúc này, siêu mẫu 27 tuổi quyết định ở lại hòn đảo vì dịch. Căn villa giá 45 USD một đêm, cô cũng thương lượng với chủ để thuê lại trong thời gian dài bởi chưa xác định ngày về. Do hầu hết hàng quán đóng cửa, hàng ngày cô đều tự lái xe máy đi chợ, nấu ăn nên không tốn quá nhiều chi phí.

Minh Tú chia sẻ, cô tăng 4 cân trong 4 tháng ở Bali. Cô còn học cách nấu những món ăn của người địa phương như cà ri gà, bakso (bò viên), nasi goreng (cơm chiên Indonesia)... Do mọi công việc kinh doanh đều ở TP HCM, Minh Tú không thể làm việc quá nhiều trong thời gian bị kẹt.

"Bình thường cuộc sống của mình bận rộn, nay mới có thời gian thư giãn, lắng nghe bản thân, học vài thứ mới như lướt sóng, Muay Thái, yoga, nấu ăn... và tiếng Bahasa", cô nói trong buổi họp báo online do Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức ngày 17/7. Đặc biệt, cô còn tham gia cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia (30/12/1955 – 30/12/2020).

                    Đây là lần thứ hai Minh Tú đến Bali. Ảnh: FBNV.

Tình hình dịch bệnh tại Bali hiện không nghiêm trọng như tại Jakarta. Cô cho biết mình cảm thấy "an toàn", bởi chính phủ thực thi những lệnh đóng cửa để người dân không thể tự do đi lại từ tỉnh này sang tỉnh khác, đảo này sang đảo khác... Trong thời gian phong tỏa, một ngày cô có thể đến siêu thị trong khung giờ cố định, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội và tự trang bị thêm đồ bảo vệ sức khoẻ.

Thời gian hòn đảo nới hạn chế đi lại, Minh Tú tranh thủ đến thăm thị trấn Ubud, vùng Uluwatu. Cô cảm thấy tiếc vì chưa thể vào rừng khỉ Ubuddo nơi này vẫn đóng cửa bởi dịch.

Đây là lần thứ hai đến với Bali, tuy không thể thăm thú nhiều nơi, Minh Tú vẫn ấn tượng với cảnh sắc đa dạng của nơi này khi một hòn đảo vừa có biển, vừa có rừng, núi cao, vùng quê với ruộng bậc thang... cùng văn hóa bản địa đặc sắc. Suốt thời gian khó khăn này, siêu mẫu 27 tuổi học từ người Bali tinh thần lạc quan.

Đến nay, Minh Tú đang chờ chuyến bay hồi hương từ Jakarta về TP HCM vào ngày 29/7. Cô kêu gọi người hâm mộ không tới sân bay đón mình để đảm bảo an ninh, an toàn. Khi trở về Việt Nam, siêu mẫu sẽ phải cách ly ít nhất 14 ngày ở Cần Thơ.

Theo vnexpress