Ngày 23/2, chính quyền thành phố Busan (Hàn Quốc) thông báo một hãng taxi địa phương có tên là Tomato Taxi bắt đầu triển khai dịch vụ hỗ trợ đi lại dành riêng cho những người nghi nhiễm SARS-CoV-2, theo Korea Herald.

Hãng sử dụng 32 xe để thực hiện dịch vụ này. Xe chỉ nhận chở người có các triệu chứng mắc bệnh từ nhà đến các trung tâm y tế địa phương và ngược lại.

Các xe taxi được lắp đặt tấm chắn bằng nhựa để ngăn cách lái xe và hành khách cũng như được trang bị các vật dụng vệ sinh như nước rửa tay và khẩu trang.

Người có nhu cầu có thể đặt xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc gọi đến đường dây nóng hoạt động 24 giờ/ngày.

taxi cho nguoi nghi mac Covid-19 anh 1

Người nghi mắc Covid-19 tại Busan có thể sử dụng dịch vụ của Tomato Taxi để di chuyển đến trung tâm y tế.

Mỗi khách sẽ sử dụng cùng một chiếc taxi để trở về nhà sau khi thực hiện xét nghiệm tại trung tâm y tế. Chính quyền thành phố cho biết sẽ không tính thêm phí trong khi taxi chờ khách hoàn thành việc xét nghiệm. Hệ thống giá cước giống như khi sử dụng taxi thông thường.

Chính quyền Busan cho biết dịch vụ này sẽ cho phép công dân không có ôtô riêng đến trung tâm y tế thực hiện xét nghiệm Covid-19 thuận tiện hơn.

Trước đây, những người nghi mắc Covid-19 ở Busan được yêu cầu gọi xe cấp cứu hoặc sử dụng ôtô riêng để đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất. Việc này gây ra bất tiện cho những người gặp khó khăn ở việc chọn 1 trong 2 phương án trên.

Tomato Taxi cho biết hãng không kỳ vọng sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận từ dịch vụ song vẫn kiên quyết triển khai nó để góp phần hỗ trợ chính quyền thành phố kiểm soát dịch bệnh.

Theo  Zing