Từng đôi cô dâu - chú rể đứng nối dài dọc sườn đồi để chụp ảnh.

Ngọn đồi nằm trong khu vực Suối Vàng, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 13 km. 3 năm trở lại đây, những đôi cô dâu - chú rể đưa nhau đến đây chụp ảnh cưới ngày một nhiều nên nhiều người gọi vui là "Đồi uyên ương".

 

Ngọn đồi rộng chỉ khoảng 30 m2, nhưng từ khoảng 4h đến 7h luôn nhộn nhịp, ken cứng người, hầu hết là cô dâu - chú rể, người chụp ảnh và những người lo hậu cần cho đoàn chụp ảnh.

 

Chỉ một góc nhỏ trên đỉnh đồi đã có đến 4 đôi cô dâu - chú rể chụp ảnh

Đứng từ đồi Đa Phú (cách đó khoảng 1 km) nhìn sang cũng có thể thấy những đốm trắng - đen (áo quần cô dâu, chú rể) nối hàng dài và ánh đèn flash chớp nháy liên tục.

Anh Trần Phi Hùng, người bán cà phê dạo ở khu vực này, cho biết chỉ những ngày thời tiết quá xấu, ở đây mới vắng người chụp ảnh cưới. "Ngày nào tối thiểu cũng có khoảng 30 đôi chụp ảnh cưới. Những lúc thời tiết đẹp hoặc vào mùa cỏ hồng, ngọn đồi có đến 70-80 đôi chụp ảnh cưới", anh Hùng nói.

Anh mô tả thêm: "Xe ôtô chở khách đi chụp ảnh đậu kín con đường từ sườn đồi xuống chân đồi. Mỗi m2 có một đôi đứng chụp. Muốn di chuyển để lấy góc ảnh tốt hơn phải nhường nhau chụp".

Anh Hon, một người chụp ảnh cưới thường xuyên chụp cho khách ở "đồi uyên ương", cho biết: "Khu vực này có nhiều ngọn đồi, thung lũng nối tiếp nhau. Ở thung lũng lại có nhiều sương nên mỗi khi có nắng lên tạo nhiều góc máy đẹp". Đây là lý do hàng loạt người chụp ảnh cưới thích đến ngọn đồi này.

Một lý do khác được anh Hon chia sẻ: "Khu vực này chỉ mới lác đác nhà kính ở phía xa, nên khi chụp ảnh ít bị vướng nhà kính vào khuôn hình".

Khoảng đồi nhỏ nhộn nhịp mỗi sáng

Muốn lên được đỉnh đồi, đoàn chụp ảnh phải đi xe gầm cao

Do đông người lên "đồi uyên ương" mỗi sáng, anh Trần Phi Hùng mang cà phê đến bán. Trong 2 tiếng, anh bán được khoảng 50 ly.

Do đông người chụp ảnh trong một không gian nhỏ, người chụp vất vả để tìm góc.

Chụp ảnh cưới trên "đồi uyên ương" có nhiều cô dâu - chú rể từ TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác


Khoảng 8h, khi mọi người đi đến các điểm chụp khác, ngọn đồi dần trở nên vắng vẻ.

                                                                                                                                                              Theo Tuổi Trẻ