Khách du lịch tham quan tại Quảng Nam - Ảnh: LÊ TRUNG

Ngày 28-7, ông Trần Văn Tân - phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đã có thư gửi cho du khách đến du lịch ở tỉnh này.

Theo đó ông Tân thay mặt cho chính quyền và nhân dân Quảng Nam cảm ơn du khách đã lựa chọn tỉnh là điểm đến trong hành trình du lịch của mình, chung tay góp sức phục hồi ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19 suốt thời gian qua.

Tuy nhiên hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống để đảm bảo an toàn cho Quảng Nam và du khách.

"Vì vậy chúng tôi rất lấy làm tiếc khi chuyến đi lần này của quý du khách không được như mong muốn và chắc chắn ảnh hưởng nhất định đến kế hoạch của quý vị trong thời gian đến. Chúng tôi mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của quý du khách trước những bất tiện do đại dịch gây ra" - ông Tân bày tỏ trong thư.

Tỉnh cũng hi vọng tiếp tục nhận được sự yêu thích, tin tưởng và sẽ được gặp lại quý du khách trong thời gian sớm nhất có thể với điều kiện an toàn, thuận tiện hơn.

Ông Lê Ngọc Tường - phó giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam - cho biết hiện nay nhiều khách du lịch đang bị mắc "kẹt" ở tỉnh, tỉnh chưa thống kê con số cụ thể. Hiện nay các khách sạn và lữ hành đang hỗ trợ khách.

Ông cũng đề xuất với tỉnh việc nếu khách đến Quảng Nam mà không từ vùng dịch như Đà Nẵng thì tạo điều kiện cho họ đi về, còn đến từ vùng dịch Đà Nẵng thì cách ly tại chỗ.

Ông cũng cho biết hiện sở đang có văn bản tham mưu để trình cho UBND tỉnh quyết định tạm dừng đón khách du lịch từ Đà Nẵng và những vùng có dịch.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Lanh - phó chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam - cho biết ngày 27-7 chính quyền đã có thông báo yêu cầu các cơ sở dịch vụ lưu trú tạm ngưng đón tất cả các loại khách đến lưu trú bắt đầu từ 20h30 cùng ngày.

Đối với khách đến từ Đà Nẵng và những vùng có dịch khác đã lưu trú trước thời điểm 20h30 ngày 27-7 phải áp dụng ngay cách ly y tế tại chỗ, khai báo y tế.

Theo dulich.tuoitre