"Khách Hàn rất thích ăn phở bò"

Từng là người sáng tạo nội dung về ẩm thực (food blogger) nổi tiếng trên internet với những video clip nói tiếng Việt rành rọt, Park Woo-sung (27 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) để lại ấn tượng vì vẻ ngoài điển trai, cách nói chuyện hài hước, lạc quan. Bất ngờ mở quán chuyên món Việt tên "Ăn Ăn" tại Seoul, anh nhận được nhiều phản hồi tích cực của đông đảo thực khách xứ kim chi và cả những người Việt đang học tập, làm việc tại đây.

Mê món Việt, YouTuber nổi tiếng mở quán phở, bún thịt nướng ở Seoul - Ảnh 1.

 

Quán ăn Việt tại Hàn Quốc của Park Woo-sung nhận được sự ủng hộ của nhiều khách Hàn và cả khách Việt

NVCC

Dưới ánh đèn màu vàng nhẹ, chàng YouTuber sắp xếp 10 bộ bàn ghế ngay hàng thẳng lối, trên tường treo vài bức tranh về phố cổ Hội An, ruộng bậc thang… kèm dòng chữ "Travel to Viet Nam" ở quầy thu ngân. Anh cho biết vì quá đam mê ẩm thực Việt nên khi về Hàn Quốc, anh ấp ủ mở quán Việt, vừa có thể quảng bá món ăn Việt Nam tới người dân xứ Hàn, vừa để khi đói thì cũng có thể ăn được món của "quê hương thứ hai".

Mê món Việt, YouTuber nổi tiếng mở quán phở, bún thịt nướng ở Seoul - Ảnh 2.

Quán ăn bán món Việt của Park Woo-sung ở Seoul

NVCC

Sáng tạo hàng trăm video clip về ẩm thực trên kênh YouTube cũ, chàng trai Hàn đã có những ngày lang thang khắp các vùng quê, ngõ ngách, hàng quán dọc đất nước Việt Nam. "Tôi cảm thấy mình sắp trở thành người miền Trung vì món nào ở miền Trung cũng có ở đây cả. Món nào cũng rất ngon, rẻ và hương vị vô cùng độc đáo", anh chàng nói trong một video clip trải nghiệm ẩm thực tại chợ Bà Hoa (Q.Tân Bình, TP.HCM). Cách giới thiệu của anh được dân mạng hết sức thích thú.

Ban đầu Park Woo-sung định mở quán chay Việt, nhưng do tại đây món chay chưa phổ biến nên anh mở quán bán phở, bún thịt nướng, bánh mì, cơm chiên, cơm sườn… và sẽ đưa thêm món chay vào menu. "Do khi ở Việt Nam, mỗi lần tới nhà các bạn người Việt thì mọi người nấu xong rồi kêu tôi "ăn đi ăn đi". Ăn Ăn là viết tắt từ "Ăn đi! Ăn đi"! Tôi thấy rất thân thiện, như người nhà nên lấy đó đặt làm tên quán", chàng YouTuber giải thích.

Người Hàn ăn đông nhất

Với menu được chia theo món khô, món nước, bánh mì, ăn kèm… quán ăn Việt luôn tấp nập khách là dân văn phòng đến ăn trưa; chiều tối chủ yếu là cư dân của các tòa nhà chung cư. Theo quan sát, chủ quán cho biết hiện khách Hàn đang chiếm đến 99%, còn lại là khách Việt đến quán vì đi ngang nhìn thấy hoặc xem qua kênh TikTok. "Tôi thích ăn nhất là bún thịt nướng vì rau củ phong phú. Tại quán, khách Hàn rất thích ăn phở bò. Dù mới bán được một tháng nhưng quán cũng đã có kha khá khách ruột. Có chị tới ăn phở liên tục 4 ngày, hay có anh cứ 2 - 3 ngày là lại tới quán ăn bún chả, rồi có cô dẫn cả gia đình, đồng nghiệp tới", Park Woo-sung chia sẻ.

Ở Hàn Quốc, khi đi ăn ở ngoài, món ăn kèm thường là kim chi, không có nhiều rau củ tươi. Do vậy, nhiều người Hàn sau khi ăn thử món Việt đều thích thú vì có nhiều rau củ quả, nguyên liệu bổ dưỡng. Nguyên liệu Việt tại Hàn không phổ biến nên anh gặp không ít khó khăn trong việc tìm nguồn cung. Chàng trai 9X cho hay: "Nguyên liệu chính, tôi và người bạn Việt tìm mua ở chợ, siêu thị châu Á hoặc cả hàng xách tay với giá cao. Sau đó cả 2 cùng đứng bếp, nghiên cứu nấu để làm sao vẫn có cảm giác như mình từng ăn ở Việt Nam nhưng phải gia giảm các loại rau có mùi để phù hợp với khẩu vị của người Hàn".

Mê món Việt, YouTuber nổi tiếng mở quán phở, bún thịt nướng ở Seoul - Ảnh 3.

 

Sau thời gian làm nội dung về ẩm thực Việt, đến bây giờ lại đứng bếp nấu món Việt, Park Woo-sung cười thừa nhận món ăn Việt nấu rất kỳ công, đa phần từ nguyên liệu thô chứ không phải dùng sốt có sẵn. Khó nhưng mỗi khi nhìn thấy khách ăn sạch tô, không còn sót gì, bao mệt mỏi của chàng YouTuber lại tan biến hết. Nhiều khách tới ăn, biết anh đã sống ở Việt Nam gần 15 năm đã tranh thủ hỏi thêm về Việt Nam, về ẩm thực, địa điểm du lịch cũng như những câu chào hỏi đơn giản bằng tiếng Việt.

Theo Thanh niên