Các du khách Hàn Quốc đến Thái Lan để chơi golf vào tháng 2-2021 - Ảnh: REUTERS

Báo Bangkok Post ngày 23-2 cho biết 59 du khách nước ngoài đã đến tỉnh Phuket ở miền nam Thái Lan và sẽ cách ly ở một khách sạn cao cấp trong 14 ngày từ đầu tuần này. 

Các du khách đến từ Anh, Mỹ, Pháp và Phần Lan, tập trung ở Indonesia trước khi bay đến Thái Lan trong sự chào đón của phó lãnh đạo tỉnh Phuket, ông Pichet Panapong, giám đốc bệnh viện Patong ở địa phương và nhiều quan chức phòng chống dịch.

Đây là một trong những nhóm đầu tiên đến Thái Lan theo chương trình "cách ly nghỉ dưỡng" của nước này. Tại sân bay Phuket, các du khách sau khi làm thủ tục hải quan sẽ được kiểm tra COVID-19 ngay tại sân bay trước khi về khách sạn.

Theo ông Pichet, 5 ngày đầu trong thời gian cách ly, các du khách buộc phải ở trong phòng của mình. Sau đó, họ có thể đi lại, sử dụng các tiện ích trong khuôn viên khách sạn.

Ngoài ra, Trung tâm quản lý tình hình dịch COVID-19 Thái Lan (CCSA) cho biết một nhóm 41 du khách Hàn Quốc cũng đã đến các sân golf ở Nakhon Nayok để cách ly. Sau 14 ngày cách ly và chơi golf tại đây, họ sẽ được phép bay đến Chiang Mai để chơi tiếp. 

Cơ quan quản lý du lịch Thái Lan ước tính các du khách Hàn Quốc này sẽ trả hơn 433.000 USD cho 2 tháng ở đây bên cạnh chi phí cách ly vào khoảng 2.300 USD.

Du lịch Thái Lan kỳ vọng kiếm tiền từ cách ly villa - Ảnh 2.

Các du khách nước ngoài được xét nghiệm COVID-19 tại sân bay ở Phuket, Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post

"Nếu chính sách cách ly villa áp dụng thành công, điều này với việc không có ca COVID-19 hoặc nếu có sẽ được kiểm soát lây nhiễm hiệu quả, chúng ta sẽ trở thành một điểm đến du lịch trong thời kỳ mới", người phát ngôn Taweesilp Visanuyothin của CCSA nói, cho biết thêm rằng các du khách nhà giàu này luôn được giữ trong các "bong bóng du lịch" và đã được xét nghiệm 5-6 lần trước khi nhập cảnh.

"Chính sách này sẽ là một ví dụ. Việc chào đón các nhóm tham gia 'cách ly villa' sẽ thúc đẩy niềm tin đối với ngành du lịch và các du khách", ông Taweesilp nói.

Theo dulich.tuoitre