Bà đang nghe thuyết minh tự động và giải thích cho cháu về một địa điểm trên phố

 

Chỉ cần nhấc máy gọi hotline hoặc đặt tour trên website là bạn đã có thể đến với một trải nghiệm city tour trên chuyến xe  buýt 2 tầng mui trần, làm một vòng khu vực trung tâm TP ở quận 1, quận 3. Chuyến đi ngắn cho ta có dịp ngắm nhìn lại những con phố mà trong nhịp sống thường nhật hối hả, chúng ta dễ dàng lướt qua, chưa "cảm" hết được vẻ đẹp và cái hồn của từng con phố ở Sài Gòn.

Các bạn trẻ tập trung tại điểm đón ở Bưu điện TP trước giờ xe khởi hành

 

Vào buổi sớm trong trẻo hay buổi chiều mát mẻ của ngày cuối tuần sẽ là thời điểm thích hợp để chúng ta thưởng thức kiểu "du lịch bỏ túi" thú vị này. Nhiều người đến với city tour trên buýt 2 tầng để  khởi đầu cho một buổi hẹn ăn trưa hoặc đi chơi buổi tối của nhóm bạn bè, gia đình...

Có mặt tại TP HCM được hơn 1 năm nay, đây là loại hình dịch vụ du lịch thành phố đơn giản và tiện lợi có tên là Hop on - Hop off khá quen thuộc ở các thành phố lớn của châu Âu và châu Á. Một chiếc xe buýt 2 tầng mui trần có 65 chỗ ngồi , mỗi chuyến sẽ đưa khách qua hầu hết các điểm quen thuộc và nổi tiếng ở trung tâm  Sài Gòn như: Nhà thờ Đức Bà – tượng Đức Mẹ Bưu điện trung tâm Sài Gòn,  Dinh Thống Nhất, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, Phố đi bộ Bùi Viện, Bảo tàng Mĩ thuật, Tòa tháp Bitexco, Chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Xe chạy lần lượt qua các cung đường ở trung tâm TP với tốc độ chậm để khách có thể hóng gió và ngắm cảnh thoải mái

 

Ngoài một vòng thành phố, tùy vào từng gói với giá khác nhau thì bạn có thể còn được cho xuống các địa điểm tham quan như Dinh Thống Nhất, Thảo Cầm Viên... Đa số khách tham gia dịch vụ đều chia sẻ có được cảm nhận mới từ những điều quen thuộc. Chị Tâm, một người Hà Nội vừa vào Sài Gòn chơi vào ngày cuối tuần cho biết: 

"Khi bạn ngồi trên vị trí cao để ngắm nhìn xuống phố suốt thời gian xe di chuyển thì hoàn toàn khác với bạn nhìn đường phố hằng ngày. Hơn nữa khi đi một vòng  với tâm thế thoải  mái, không bận rộn thì mới có thể thấy được cái hay, cái đẹp của đường phố hơn..."

Khách nước ngoài sẽ được phát thêm tai nghe để nghe phiên dịch thuyết minh tự động trên xe

 

Một nữ du khách đang nghe phiên dịch thuyết minh . Ngoài ra phần thuyết minh tiếng Việt được phát qua hệ thống loa trên xe với đầy đủ thông tin về các địa điểm mỗi khi xe đi qua

 

Đường phố quen thuộc nhưng khi được ngắm từ độ cao cùa mui xe buýt sẽ có cảm giác thú vị, khác với thường ngày

 

Nhóm bạn trẻ hào hứng mỗi khi buýt lăn bánh qua những đoạn phố đẹp

 

Các bạn trẻ thích thú selfie mỗi khi qua các địa điểm quen thuộc

 

Chị Ngọc Hà, biên tập viên của TFS, cho biết lần đầu trải nghiệm khá thú vị, đặc biệt là người thích chụp ảnh với phố phường

 

Xe đi qua Phố đi bộ Nguyễn Huệ chuẩn bị kết thúc hành trình

 

Một nhóm khách khác đang chờ khởi hành tại nhà hát TP vẫy chào xe ngang qua

 

Địa chỉ web đặt vé: hopon-hopoff.vn. Đang dịp kích cầu du lịch nên giá vé giảm, chỉ còn:

149.000 đồng/người với city tour 45 phút; 179.000 đồng/người cho city tour cùng với khách được dừng cho tham quan Dinh Thống Nhất hoặc Thảo Cầm Viên. Giá vé bao gồm: Wifi tốc độ cao, bảo hiểm, tai nghe, thuyết minh tự động 8 ngôn ngữ.

Tùy theo khung giờ sẽ có những điểm đón xe khác nhau như: Dinh Thống Nhất, Bưu điện TP, Đường hoa Nguyễn Huệ, nhà hát TP

Ngoài ra, các tập thể học sinh ở trường học có thể đặt tour riêng đón tại trường với giá:

199.000 đồng/người dành cho các trường ở quận 1 và 3; 249.000 đồng/người cho các trường trong khu vực từ quận 4 đến 10 .


Minh Tuấn