leftcenterrightdel
 Hoạt động đạp xe có tác động tích cực với môi trường. Ảnh:Avanti Travel. 

Băng qua các con phố, hít thở không khí trong lành, tóc tung bay trong gió… là những trải nghiệm chỉ có khi đạp xe. Hiện nay, nhiều thành phố trên thế giới đang nổ lực cắt giảm lượng khí thải ra môi trường bằng cách khuyến khích người dân di chuyển bằng xe đạp. Thậm chí các thành phố đông đúc ôtô như Paris (Pháp) và London (Anh) cũng đang từng bước ưu tiên cho người sử dụng xe đạp.

Chỉ số Xếp hạng Xe đạp Toàn cầu (Global Bicycle Index) năm nay đã tiết lộ những thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới. Kết quả phân tích 90 thành phố trên khắp thế giới và xếp hạng dựa trên nhiều yếu tố như làn đường ưu tiên, tỷ lệ trộm cắp xe đạp cho đến số ngày thời tiết trong năm phù hợp để đạp xe.

leftcenterrightdel
Thành phố Ultrecht (Hà Lan) đứng đầu bảng xếp hạng. Ảnh:Earth Trekkers.  

Ultrecht có số lượng người đi xe đạp chiếm khoảng 51% dân số. Ngoài ra, ở đây còn có nhiều cơ sở hạ tầng chất lượng phục vụ cho người đi xe đạp và rất ít ngày mưa.

leftcenterrightdel
Thành phố Münster (Đức) đứng ở vị trí thứ 2. Ảnh:Stadt Münster.  

Đứng sau Ultrecht là thành phố Münster ở miền Tây nước Đức. Nơi đây có tỷ lệ tử vong do người đạp xe rất thấp so với nhiều thành phố khác trên thế giới. Thành phố Münster cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện và lễ hội quảng bá cho hoạt động đạp xe.

leftcenterrightdel
 Đứng thứ 3 trong danh sách là thành phố Antwerp (Bỉ). Ảnh:Visit Antwerpen. 

Việc mua và bảo dưỡng một chiếc xe đạp ở Antwerp có chi phí tương đối rẻ và hợp lý. Thành phố này còn có hệ thống giao thông thông minh với gần 4.000 tuyến đường dành cho xe đạp.

Đứng cuối cùng bảng xếp hạng là thành phố Johannesburg (Nam Phi). Nơi này có ít người sử dụng xe đạp và tỷ lệ tử vong cao nhất danh sách.

Sau đây là 10 thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới theo Chỉ số Xếp hạng Xe đạp Toàn Cầu năm 2022:

 Sau đây là bảng xếp hạng 10 thành phố thân thiện với xe đạp nhất thế giới theo Chỉ số Xếp hạng Xe đạp Toàn Cầu năm 2022:Utrecht, Hà Lan

  1. Münster, Đức
  2. Antwerp, Bỉ
  3. Copenhagen, Đan Mạch
  4. Amsterdam, Hà Lan
  5. Malmö, Thụy Điển
  6. Hàng Châu, Trung Quốc
  7. Bern, Thụy Sĩ
  8. Bremen, Đức
  9. Hannover, Đức 

Theo zingnews