Biểu tượng Mũi Cà Mau được các bạn trẻ “check in” khi đến Mũi Cà Mau - SỞ VH-TT-DL CÀ MAU CUNG CẤP

Từ lâu, Cà Mau được đánh giá là địa phương có vị trí và lợi thế về nhiều mặt để phát triển du lịch. Tuy nhiên, du lịch tỉnh này nhiều năm qua vẫn vướng một số khuyết điểm cố hữu như các hoạt động na ná nhau, không níu chân được du khách, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn thiếu, sản phẩm du lịch không đa dạng, chưa được đầu tư đúng mức…

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Khắc phục những khuyết điểm nêu trên, chương trình Cà Mau - Điểm đến 2021 được kỳ vọng sẽ “cung cấp” cho du khách những hoạt động, trải nghiệm thú vị, hấp dẫn.

Theo đó, trong tháng 4.2021 sẽ có chuỗi sự kiện “Tri ân Quốc Tổ” với nhiều hoạt động hướng về nguồn cội. Chuỗi sự kiện diễn ra tại Đền thờ Lạc Long Quân nằm trong Khu du lịch Mũi Cà Mau vào ngày 17.4. Tiếp đến là lễ Giỗ tổ Hùng Vương tại di tích Đền Hùng (xã Tân Phú, H.Thới Bình) vào ngày 21.4.
Song song với phần lễ còn có phần hội, bao gồm các hoạt động hấp dẫn như: Ngày hội bánh dân gian Nam bộ với chủ đề “Sắc màu đất Phương Nam”, khai mạc ngày 20.4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau (số 1 Lê Duẩn, P.1, TP.Cà Mau). Sau đó, ngày 27.4, tại H.Đầm Dơi chính diễn ra sự kiện “Đua vỏ lãi composite tỉnh Cà Mau”.

Trải nghiệm bắt cua ở rừng ngập mặn - SỞ VH-TT-DL CÀ MAU CUNG CẤP

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Hoàng (ngụ xã Tạ An Khương, H.Đầm Dơi) cho hay: “Vỏ lãi composite không chỉ là phương tiện di chuyển đặc trưng của vùng sông nước Cà Mau mà còn mang giá trị văn hóa đặc biệt. Sự kiện đua vỏ lãi hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn, được người dân trong tỉnh và du khách đón nhận nhiệt tình”.

Quảng bá sản phẩm đặc trưng, đặc sản

Liên tục từ 29.4 - 1.5, sự kiện “Hương rừng U Minh” được tổ chức tại Trung tâm H.U Minh, Vườn quốc gia U Minh Hạ và các điểm du lịch cộng đồng trên khu vực lâm phần rừng tràm U Minh Hạ. Các hoạt động khám phá thú vị ở miệt rừng U Minh Hạ, như: Trải nghiệm thu hoạch cá đồng; theo chân thợ gác kèo ong vào rừng lấy mật; hoạt động thi đấu thể thao; hội chợ thương mại; biểu diễn nghệ thuật… được kỳ vọng tại sự kiện “Hương rừng U Minh”. Một trong những điểm nhấn nổi bật của “Hương rừng U Minh” là Hội thi ẩm thực các món ăn về mắm đồng. Hoạt động này gắn với lễ trao chứng nhận kỷ lục Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam “Lẩu mắm U Minh”, Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam “Mật ong rừng U Minh”.

Chương trình sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2021 còn diễn ra các hoạt động gắn kết nổi bật, như: Giải PetroVietnam - Cà Mau 2021 (chạy marathon) vào ngày 17 và 18.4 tại TP.Cà Mau; Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Cà Mau lần thứ 8 năm 2021, từ ngày 26 - 30.4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau; Tổ chức đoàn Famtrip, Presstrip khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau vào cuối tháng 4 và tháng 8.2021…

Giăng lưới bắt cá dưới chân rừng tràm U Minh - SỞ VH-TT-DL CÀ MAU CUNG CẤP

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau, thông tin: “Qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trong Chương trình sự kiện Cà Mau - Điểm đến 2021, tỉnh mong muốn giới thiệu hình ảnh con người và vùng đất Cà Mau với du khách thập phương. Chuỗi sự kiện còn được kỳ vọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối hợp tác phát triển thương mại, du lịch, thu hút đầu tư”.

Cũng theo ông Hiếu Hùng, các hoạt động trong chương trình Cà Mau - Điểm đến 2021 còn góp phần thúc đẩy du lịch Cà Mau phát triển vững chắc trong tương lai. Từ đây tạo điểm nhấn nổi bật trong lòng du khách, để khi nhắc đến Cà Mau, đó không còn là trải nghiệm đơn thuần mà còn là nơi để khám phá và sẽ còn quay lại.

Theo thanhnien