Ảnh minh hoạ

 

Em là trợ lý giám đốc của công ty Hàn Quốc, sếp là nữ. Trước đây khi chưa sinh con, vợ tôi chỉ nặng 46 kg với chiều cao 1m58, hiện tại em 60 kg và đang trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ. Trong quá trình mang thai và sau sinh, em không ăn nhiều tinh bột nhưng cân nặng vẫn tăng đều.

Vợ đã đi làm được nửa tháng, em về bảo sếp không đồng ý với ngoại hình vì công việc phải tiếp nhiều với đối tác quan trọng, bắt em phải giảm cân gấp nếu muốn tiếp tục ở vị trí này, không sẽ điều chuyển sang làm văn phòng. Em tự ti và xuống tinh thần, tôi hỗ trợ em trong việc giảm cân, bữa cơm chỉ ăn rau và cá thịt mà không có tinh bột, không ăn trái cây ngọt; ngoài ra tập thể dục, loại bỏ hết nước ngọt. Khi ăn kiêng em bị thiếu sữa nuôi con nên mẹ tôi xót cháu, mắng em. Em cũng khổ sở, nhiều hôm đói xanh mặt, tụt đường huyết; công việc em không thể mất vì đó là môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu nhập khá cao.

Tôi động viên mẹ cho con tôi uống sữa ngoài thì bị mẹ mắng nặng lời, hơn nửa tháng giảm cân mà vợ vẫn chưa giảm được chút nào dù đã nhịn ăn và tập luyện. Em áp lực và không làm chủ cảm xúc nên tự làm tổn thương cơ thể mình. Là người đứng giữa, tôi cảm thấy rất thương vợ, ngoại hình em thay đổi hoàn toàn, ra xã hội không được thông cảm. Tôi nên làm gì giúp vợ, mong các bạn chia sẻ.

Theo vnexpress