Ảnh minh hoạ

 

Ông bà có 4 người con, 3 trai một gái, chồng tôi là con út. Ông bà hồi trước được cơ quan phân mảnh đất mặt tiền dài 16m, chia làm 4 phần, mỗi người con trai một phần, ông bà một phần. Khi tôi về nhà chồng được một năm thì gia đình anh cả xây nhà trên 2 phần đất ở cạnh nhà, ông bà bảo đó là một phần đất của anh và một phần ông bà cho cháu trưởng. Anh đi vay 80% để xây, vợ chồng tôi cho anh vay gần 300 triệu. Anh cả bán phở buổi sáng, chị dâu đi làm dọn dẹp và nấu ăn ở trung tâm Anh ngữ. Hiện vợ chồng tôi sống cùng ông bà trong ngôi nhà được xây trên 2 phần đất còn lại, đó là phần đất ông bà cho chồng tôi và anh thứ hai. Anh thứ hai đã tự mua nhà riêng và nói rõ không quan tâm đến phần đất bố mẹ cho mình, tuỳ ông bà xử lý thế nào cũng được.

Tôi làm văn phòng, lương tháng 11 triệu; chồng tôi lương bấp bênh, tháng 8 triệu, có tháng chỉ 5-6 triệu. Chồng khá chậm, không giỏi giao tiếp và linh hoạt trong công việc. Tháng trước, tôi nghe chồng nói lại rằng, vợ chồng tôi phải đưa ông bà 630 triệu, xem như ông bà bán rẻ phần đất của người anh thứ hai cho chúng tôi.

Tôi biết ông bà muốn vợ chồng tôi đưa tiền, một phần để ông bà giúp anh cả trả nợ dần những chỗ đã vay khi làm nhà, một phần để đưa cho anh thứ hai. Khoản vợ chồng anh cả vay của chúng tôi đến nay đã 7 năm nhưng chưa trả được tý nào. Tôi cảm thấy vô cùng tủi thân và buồn. Con cái nên được bố mẹ thương yêu như nhau, ông bà xót người anh cả sao không thương cho vợ chồng tôi?

Với chừng đó lương, mỗi năm tôi chỉ tiết kiệm được 80-100 triệu. Ngôi nhà tôi đang ở đã được xây cách đây hơn 20 năm, rất cũ kỹ và xuống cấp. Tôi muốn tiết kiệm tiền để sửa sang lại; giờ ông bà nói như thế, vậy là kế hoạch của tôi hoàn toàn bị phá bỏ và phải kéo dài thêm vài năm nữa. Tôi ý thức rằng, tuổi ông bà bây giờ là an nhàn, vui cùng con cháu, luôn biết ý và hạn chế tối đa việc nhờ đến ông bà trong công việc gia đình lẫn con cái. Mong nhận được chia sẻ từ mọi người, liệu việc tôi cảm thấy buồn và tủi thân vì quyết định của bố mẹ chồng có đúng không?

Theo vnexpress