Có muôn vàn nguyên do khiến nỗi thất vọng chất đầy. (Ảnh: Lê Kim Hưng)

1. Trái tim luôn ôm nỗi kỳ vọng thành đôi, nhưng thực tại bị từ chối hết lần này đến lần khác. Đến một thời khắc nào đó, khi thất vọng chất đầy, cô ấy buông bỏ mảnh tình tưởng chừng dài hết cả chặng thanh xuân.

2. Lúc ấy, tôi rất tức giận, nhưng không còn đủ sự kiên gan để cãi vã, đôi co. Im lặng có lẽ là hình hài mỏng manh nhất của một dạng thất vọng.

3. Năm tháng tuổi trẻ ấy tôi gom đủ chân thành, nồng nhiệt trao trọn cho anh. Nhưng rồi, sự xuất hiện của cô gái ấy chỉ một khoảnh khắc ngắn đã đốn gục tim anh. Có chăng đó chính là thời điểm mà người ta vẫn thường nhắc khi nói đến tình yêu?

4. Có một quãng thời gian, mỗi lần giận nhau, tôi đều nghĩ đến chuyện chia tay. Không phải vì tim đã hết tình, mà suy cho cùng, nhiệt huyết đối với mảnh tình này sớm đã tàn theo vô số lần thất hứa. Hứa hẹn rất quan trọng, nhưng thường thì, người nói chóng quên, còn người nghe lại ôm hoài nhớ mãi. 

Bạn hãy cứ xem rằng, mỗi một sự việc xảy đến trong đời đều có những nguyên do nhất định. Điều bạn nên làm là bình tâm đón nhận. (Ảnh: Lê Kim Hưng)

5. Tôi còn nhớ, tôi và anh đã lên kế hoạch cho chuyến đi kỷ niệm 1 năm ngày yêu. Tôi đã rất hào hứng và chuẩn bị xong xuôi. Đến phút cuối, vì một cuộc hẹn, anh để tôi chơ vơ giữa ga tàu. Giây phút ấy, tôi không gọi đó là thất vọng nữa, mà cạn cùng tin yêu đã vỡ tan tành. 

6. Mọi sự quan tâm trong tình yêu đều là tự nguyện. Một người thật tâm yêu bạn, tự khắc sẽ biết cách khiến cho bạn hạnh phúc. Còn nếu đến một lời hỏi han cũng hóa gượng gạo thì hà khắc bạn phải "mua dây buộc mình". Đừng bao giờ tự huyễn hoặc rồi tự gom đủ thất vọng, vì người buồn chỉ riêng bạn mà thôi. 

7. Tuổi trẻ này ai cũng đều trải qua đôi ba lần thất vọng. Có muôn vàn lý do khiến bạn hụt hẫng tiếc nuối khi thời gian đã trôi tuột qua kẽ tay. Tôi từng chôn vùi hết những xúc cảm rung động với người ấy, sau này, gặp lại mới hiểu ra, năm ấy chúng tôi bỏ lỡ nhau vì không ai đủ can đảm để ngỏ lời yêu.

8. Tình yêu cũng giống như một loại ảo ảnh vậy. Điều bạn nên làm là gạt bỏ cảm giác hoài nghi, nếu không muốn tự mình ôm nỗi thất vọng. Khi bước chân vào thế giới của tình yêu, bạn thường hoài mộng nhiều. Tình yêu là cảm xúc nhưng cũng là thực tế.

9. Có những thời khắc bạn không nhất thiết phải để tâm rằng tại sao bạn lại thất vọng về câu chuyện mà ngay từ đầu đã biết trước kết cục. Người đủ yêu, bạn buồn chút thôi cũng đã đau lòng, còn người không thương, dù bạn ôm thất vọng đầy tim, họ cũng chẳng may may để tâm. Thế nên, suy cho cùng, mọi nỗi thất vọng đều tự mình mà ra.

Theo vietnamnet