Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn sau ly hôn

Đúng vậy, đã có những lúc tôi sợ hãi và tuyệt vọng. Tôi cảm giác rằng nỗi đau này sẽ kéo dài mãi mãi. Nhưng sau cùng thì không phải như vậy.

Cuối cùng tôi đã có thể là chính mình và hiểu những gì tôi thực sự muốn từ cuộc sống. Về cơ bản, ly hôn sẽ mở ra một trang mới và tôi từng bước trở thành một con người hoàn toàn khác. Tôi có nhiều thời gian hơn cho những sở thích, thư giãn hoặc làm điều gì đó cảm thấy thích thú.

phu nu sau ly hon Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa 

Các con sẽ có cuộc sống tốt hơn

Trước khi ly hôn, tôi đã liên tục lo lắng và tự hỏi liệu các con có ổn không nếu không có tôi ở bên. Nhưng hóa ra những lo lắng này là vô căn cứ. Giờ đây, các con lớn lên ngoan ngoãn và mạnh mẽ hơn, sống có trách nhiệm hơn.

Khóc không phải yếu đuối

Khóc không khiến bạn trở nên yếu đuối. Đó là một điều bình thường. Tôi chấp nhận cảm xúc của mình, khóc khi buồn, khóc khi cô đơn, khóc khi chạnh lòng,…

Cảm giác tội lỗi là điều khó buông bỏ nhất

Điều khó nhất là chấp nhận rằng cuộc sống sẽ không còn như xưa nữa và những kế hoạch mà chúng tôi đặt ra khi cùng nhau già đi sẽ không xảy ra. Chúng tôi thậm chí còn cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều với sự sắp xếp mới sau khi ly hôn. Tuy nhiên, cảm giác tội lỗi vẫn là một thứ rất khó để buông bỏ.

phu nu sau ly hon Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Tôi khuyên bạn nên ngừng đổ lỗi cho bản thân vì điều này sẽ hút hết năng lượng của bạn. Phụ nữ có khả năng làm mọi thứ, họ có thể đảm đương tất cả, chỉ cần buông bỏ quá khứ.

Đừng sợ cô đơn

Rất khó để thích nghi với cuộc sống mới sau khi sống với người khác trong một thời gian dài, nhưng luôn có cách để thoát khỏi nỗi cô đơn. Giải pháp không phải là lao ngay vào một mối quan hệ khác, mà là bắt đầu tự tìm hiểu và phân tích lý do tại sao bản thân cảm thấy cô đơn khi không có ai ở cạnh. Trở nên thoải mái với bản thân là một thay đổi rất lớn và tích cực.

Bất kể chuyện gì trên đời này đều phải tự dựa vào chính mình

Phụ nữ khi không có hôn nhân thì vẫn còn chính mình, bạn hoàn toàn có thể sống tốt theo cách bạn muốn, chứ không phải sống theo kiểu "phụ nữ mà ly hôn thì làm sao mà sống tốt cho được" trong mắt người đời. Ngược lại, bạn sẽ sống tốt, thậm chí còn sống rực rỡ hơn rất nhiều.

Theo giadinhvietnam.com