leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Cách đây 3 năm, tôi từng có tình yêu sâu đậm với Toàn. Ngày đó, chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp. 2 đứa có thời gian dài sống cùng nhau. Cứ nghĩ chúng tôi sẽ trở thành vợ chồng của nhau. Nhưng từ khi công ty của Toàn chuyển đến nơi làm mới thì anh ấy không còn thời gian quan tâm đến tôi nữa.

Khoảng cách xa, mỗi tháng chúng tôi chỉ gặp nhau được 1 lần. Sau đó, Toàn nói bận công việc không thể gọi điện cho tôi mỗi ngày. Trong khi tôi vẫn nhớ mong anh ấy từng ngày, còn Toàn tìm mọi xa lánh tôi.

Cuối cùng, anh ấy nói lời xin lỗi, không thể cưới tôi làm vợ được. Dù rất đau lòng nhưng người ta không yêu mình nữa thì sao tôi có thể níu kéo được. Tôi chỉ biết chúc phúc cho anh tìm được người con gái tốt.

Ngày cưới, Toàn cũng mời tôi tham dự nhưng tôi nói bận việc không thể đi được. Nhưng thực ra, tôi còn yêu anh ấy rất nhiều, không đủ can đảm chứng kiến anh trở thành chú rể người ta.

Mấy năm nay, có nhiều chàng trai tốt đến với tôi nhưng tôi không thể mở lòng với ai. Bởi vì trái tim tôi vẫn còn hình bóng của Toàn. Trong phòng tôi có rất nhiều món quà của anh ấy tặng, mỗi khi nhớ anh là tôi lấy ra ngắm và nhớ về quá khứ.

Tuần vừa rồi, công ty tôi đi du lịch và đi qua nhà của Toàn. Đã lâu rồi không gặp bạn trai cũ, tôi muốn được gặp anh ấy 1 lần xem cuộc sống hiện tại thế nào.

Vì là chủ nhật nên vợ chồng Toàn đều ở nhà. Nhìn vợ anh ấy hiền lành hiếu khách, tôi cho rằng anh ấy sẽ rất cưng chiều vợ. Nhưng ngồi chơi 1 lát thì giật mình khi thấy thái độ của Toàn đối với vợ.

Chúng tôi đang ngồi nói chuyện, hỏi han về cuộc sống, công việc thì đứa con của Toàn chạy nhảy trên sàn nhà không may bị ngã. Toàn bất ngờ lớn tiếng mắng vợ: "Cô trông con kiểu gì vậy, suốt ngày để con ngã".

Trong lúc chị vợ bế con ra ngoài sân dỗ thì Toàn lắc đầu chê vợ đoảng lắm, chỉ ăn rồi ở nhà trông con cũng không xong. Nghe những lời Toàn nói mà tôi ngao ngán, tôi bảo anh thay đổi nhiều quá, không thể nhận ra.

Suốt dọc đường về, tôi rất hối hận vì đã lãng phí thời gian nhớ nhung Toàn quá nhiều. Thật may mắn khi tôi không phải là vợ của anh. Trở về nhà, tôi mang hết những kỷ vật của Toàn ra thùng rác bỏ đi và mong nhanh chóng xóa anh ấy ra khỏi ký ức của mình.

Tôi quyết tâm tìm hạnh phúc mới cho mình. Người yêu cũ từng là hình mẫu lý tưởng mà giờ hiện thực khiến tôi thất vọng. Vậy thì làm sao có thể tìm được một người đàn ông đối xử tử tế với vợ từ đầu tới cuối đây?

Dung Nguyễn