Xây dựng một mối quan hệ thành công cần có sự cố gắng của cả hai người. Chúng ta thường sẽ phải đối mặt với vô số tình huống bất ngờ nảy sinh trong cuộc sống và thách thức mối quan hệ của mình. Việc biết được trước về những giá trị cốt lõi của một mối quan hệ sẽ giúp bạn có thêm sức mạnh và hướng đi vững chắc để cùng nhau vượt qua những khó khăn.

Sự tin tưởng

Giá trị cốt lõi này đứng trên tất cả những giá trị khác. Nó là nền tảng của mối quan hệ của bạn. Không có lòng tin, về cơ bản, bạn không có gì cả. Bạn và người ấy cần phải tin tưởng nhau với tất cả những gì bạn có. Bạn cần cảm thấy chắc chắn rằng họ sẽ luôn ủng hộ bạn, luôn ở bên cạnh hỗ trợ bạn và nếu hai bạn đã có con, lợi ích của chúng được người ấy đặt lên trên hết. Người yêu của bạn và bạn có thể có một mối quan hệ tốt đẹp. Hãy tin rằng cả hai người sẽ luôn cố gắng làm những điều tốt nhất để người kia cảm thấy hạnh phúc. Nếu bạn thực sự tin tưởng đối phương và họ cũng tin tưởng bạn, thì bạn đang trên đường chinh phục bất kỳ rào cản nào của mối quan hệ.

Lòng trung thực

Giá trị của sự trung thực là vô giá. Khi bạn và đối phương trung thực với nhau; khi cả hai đều tin rằng sự trung thực là cách duy nhất để duy trì mối quan hệ của mình, thì bạn đang có một tư tưởng đúng đắn rồi đó.  Nếu bạn và người ấy đều chân thành với nhau, bạn đang nâng cao sự kết nối giữa hai người lên vị trí cao nhất. Không có trò chơi đoán mò cho ai cả; hai người đều phải biết mình đang đứng ở đâu và đó là cách tốt nhất để cùng nhau phát triển. Sự trung thực đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy khó xử, đặc biệt nếu điều bạn phải nói ra vô cùng khó khăn, nhưng về lâu dài, điều đó luôn tốt hơn là che giấu. Nếu cả bạn và đối phương đều chia sẻ giá trị cốt lõi cao đẹp này, thì mối quan hệ của bạn sẽ phát triển theo một chiều hướng đi lên không ngừng.

Phong cách sống

Bạn thích đi bộ đường dài vào mỗi cuối tuần còn người bạn đời của bạn thích ở nhà say sưa với các bộ phim dài tập. Lối sống quan trọng đối với mọi mối quan hệ. Nếu hai thích làm những việc khác nhau, dành không quá vài phút mỗi tuần cho nhau, thì mối quan hệ của bạn khó có thể khởi sắc. Việc này không đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ hết những sở thích của mình, nhưng hai bạn nên dành thời gian chất lượng cho nhau. Nếu bạn là người thích hoạt động ngoài trời, còn người ấy thì không thích hoạt động nhiều, thì hai bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến những chuyến picnic nhỏ, vừa được hưởng khí trời, vừa không phải làm gì nhiều. Hãy cố gắng cùng nhau kết nối những điểm khác biệt.

Gia đình

Ước mơ của bạn khi lớn lên có thể là kết hôn, có con và một gia đình êm ấm. Đó luôn là giá trị cốt lõi đối với bạn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đời của mình không muốn có con và có kế hoạch chuyển đến một đất nước khác để công tác? Gia đình là một yếu tố quan trọng và là một trong những điều mà cả hai bạn cần phải cố gắng cùng nhau. Hãy quyết định sớm tư tưởng của bạn đối với gia đình. Bạn có muốn sống gần đại gia đình của mình không? Bạn muốn đến thăm họ bao lâu một lần? Bạn muốn có một gia đình của riêng mình? Giá trị cốt lõi này, nếu không được chia sẻ, có thể đồng nghĩa với việc kết thúc mối quan hệ của bạn. Khi cả hai đều nắm giữ một mục tiêu cốt lõi trong trái tim của mình, đó là gia đình, thì điều đó có thể đưa hai bạn đến gần nhau hơn và mở ra nhiều điều tuyệt vời cho mối quan hệ của hai người.

Giao tiếp

Không nghi ngờ gì nữa, yếu tố này rất quan trọng đối với sự phát triển và hạnh phúc của một mối quan hệ. Giao tiếp với nhau sẽ mang bạn đến gần nhau hơn; cho phép các bạn hiểu nhau sâu sắc nhất có thể. Nếu bạn thích giữ mọi thứ cho riêng mình, tin rằng không ai cần biết đến những dự định của bạn, ngay cả người ấy, thì mối quan hệ này có thể có nhiều khả năng thất bại. Có thể, bạn là kiểu người thích xử lý các tình huống trước khi nói về chúng, còn người bạn đời của bạn lại muốn nói về chúng ngay lập tức. Bạn và người yêu của bạn có thể quyết định thời gian để nói về các vấn đề và giải quyết chúng. Vậy là được rồi. Miễn là cả hai bạn muốn giữ các đường dây liên lạc thật cởi mở và cả hai đều cảm thấy thoải mái. Vấn đề chỉ nảy sinh khi hai bạn không tạo ra bất kì một cuộc nói chuyện nào cả.

Hãy cố gắng chia sẻ cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Giao tiếp với nhau là một cách để đầu tư vào mối quan hệ của bạn. Bất cứ khi nào bạn chia sẻ một phần của bản thân và cuộc sống của mình, mối quan hệ của bạn sẽ có lợi và bạn sẽ nhìn thấy được ngay hiệu quả của chúng./.

Theo VOV