Tôi năm nay 36 tuổi, là giáo viên mầm non. Chồng tôi là kỹ sư xây dựng, hơn tôi 4 tuổi. Chúng tôi đã có 2 con trai. Cháu lớn năm nay 12 tuổi, cháu nhỏ 9 tuổi.

Kinh tế gia đình tôi không giàu có, vợ chồng cũng không quá tình cảm nhưng luôn tôn trọng nhau, cùng nhau vun vén cho mái ấm, nuôi dạy các con ăn học. 

Cứ tưởng rằng, hôn nhân của chúng tôi cứ mãi như thế, bền vững theo thời gian. Nhưng không, cuộc đời chẳng ai biết trước chữ ngờ.

Hơn nửa năm trước, chồng tôi theo công trình, vào làm việc ở một tỉnh miền Trung. Một hoặc hai tháng, anh về Hà Nội thăm mẹ con tôi vài ngày.

Cuối tháng 11 vừa qua, công trình hoàn thành, anh về thủ đô và có nửa tháng nghỉ phép trước khi nhận công trình mới. Thời gian đó, anh ở nhà nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, phụ vợ đưa đón và dạy dỗ các con học hành. Tôi vì thế mà có nhiều thời gian cho công việc và gặp gỡ bạn bè hơn. Thế nhưng, niềm vui ấy ngắn chẳng tày gang. 

Một đêm khuya, tôi thấy điện thoại của mình có tin nhắn từ số lạ. Người nhắn tin cho biết, có việc liên quan đến gia đình tôi, mong được gặp tôi gấp. Tôi đọc xong liền bỏ qua vì nghĩ rằng, có ai đó đang trêu đùa, hoặc lừa đảo mình. 

Nhưng sau đó, những tin nhắn cứ liên tiếp báo về, mỗi lần lại tiết lộ một thông tin nho nhỏ, chứng tỏ họ biết rất rõ về chồng và con tôi. 

Tôi nhắn tin lại để hỏi danh tính nhưng người đó chỉ nói, sẽ tiết lộ mọi thắc mắc khi chúng tôi gặp nhau. Người dùng số lạ còn cam kết sẽ không làm gì hại tôi và sẽ gặp tôi ở địa điểm bất kỳ do tôi chọn, chỉ cần tôi báo trước 1 ngày và giữ kín bí mật này với chồng. 

Đêm đó, tôi mất ngủ. Điều kiện người kia đưa ra liên quan đến chồng tôi khiến tôi bắt đầu nghĩ ngợi lung tung. 

Hai hôm sau, để thỏa tính tò mò, tôi hẹn người đó đến một quán cà phê quen, gần trường tôi dạy. Tất nhiên, để đảm bảo an toàn, tôi nhờ một người bạn đi cùng, ngồi ở vị trí đủ giữ khoảng cách để người đó không phát hiện ra. 

Sau chừng 30 phút chờ đợi, một người phụ nữ chạc tuổi 40, gương mặt phúc hậu, ăn mặc không sành điệu nhưng đủ tinh tế để ai nhìn thấy cũng có cảm tình. 

Chị ta đi thẳng về phía tôi, nở một nụ cười hiền rồi bắt đầu câu chuyện bằng những lời xin lỗi. 

Chị ta nói, chị ta và chồng tôi từng có những khoảng thời gian rất hạnh phúc bên nhau. Đó khi họ cùng học đại học. Ra trường, vì bố mẹ chị chê anh nghèo, ép chị đi du học để tách chị và anh nên hai người phải xa nhau trong đau khổ. 

Khi chị về nước thì anh đã hẹn hò với tôi nên chị không dám xuất hiện, chỉ lẳng lặng dõi theo cuộc sống của anh. Sau đó, chị xây dựng gia đình với một người đàn ông ngoại quốc và sinh được một con trai. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đã sớm đứt gánh. Chị thành mẹ đơn thân từ cách đây 6 năm. 

Một năm trở lại đây, sau buổi họp lớp đại học, chị gặp lại anh. Tiếp đó, chị và anh lại tình cờ gặp nhau ở một tỉnh miền Trung, nơi anh đến làm công trình, cũng là nơi chị và con trai đang sống. 

Vì thế, những tình cảm cả hai từng chôn sâu trong lòng nay trỗi dậy. Họ đã đến với nhau. 

Chị nói, chồng tôi rất áy náy khi phản bội vợ con nhưng anh vẫn muốn được một lần sống với cảm xúc thật của mình.

Hôm kết thúc công trình để trở về Hà Nội, cả anh và chị đều khóc. Anh nói, anh yêu chị nhưng anh không đủ bản lĩnh để ly hôn. Hai người đành phải chia tay nhau để anh trở về với gia đình.

Thế nhưng, sau nhiều ngày suy nghĩ, chị quyết định gặp tôi. Chị bảo, anh không yêu tôi thì khi sống với tôi, cả anh và tôi sẽ đều khổ. 

Vì vậy, chị mong tôi suy nghĩ thật thấu đáo rồi quyết định ly hôn để giải thoát cho anh, cũng là giải thoát cho chính mình. 

Chị hứa, nếu hai người ly hôn, chị và anh chính thức đến với nhau, chị sẽ đồng hành với anh trong việc có trách nhiệm với các con của chúng tôi... 

Tôi trở về trong thẫn thờ, đau đớn. Nghĩ lại những năm tháng qua, đúng là, anh chưa từng nói yêu tôi, cũng chưa từng có những hành động thể hiện tình cảm với tôi.

Thỉnh thoảng, tôi cũng bắt gặp anh ngồi thẫn thờ, mắt nhìn xa xăm. Tuy nhiên, tôi chưa từng hỏi anh lý do, cũng chưa từng hỏi anh về người yêu cũ...

Nay tôi gặp chị ta, nghe chị ta kể về chuyện ngoại tình của chồng tôi. Rõ ràng, tôi có thể làm ầm ĩ, chửi rủa chị ta. Thế nhưng, tôi lại ngồi im một cách chua chát.

Tôi nên làm gì lúc này, mong mọi người cho tôi lời khuyên. 

Theo vietnamnet