Ba mẹ anh mất sớm, anh không thường liên lạc với bất kỳ người thân nào ngoài con trai. Anh có công việc tốt và ổn định. Chúng tôi yêu nhau được 3 năm. Theo tôi và những người trong gia đình nhận xét, anh là người tốt. Anh rất yêu thương tôi, luôn che chở, bảo vệ tôi bất cứ lúc nào. Ngay từ lần đầu gặp gỡ, anh đã mua sắm mọi thứ cho tôi và nói: "Em xứng đáng có những món đồ tốt hơn". Anh luôn dành cho tôi những gì tốt nhất, những món ăn ngon nhất. Khi đi du lịch, anh luôn đưa tôi tới những nơi tôi thích, ở khách sạn đẹp nhất.

Ảnh minh hoạ

 

Lúc đầu quen nhau, chúng tôi gặp gỡ liên tục. Sau này, vào những ngày cuối tuần anh thường biến mất và điện thoại không liên lạc được. Anh giải thích với tôi là phải đi công tác và nhiệm vụ quan trọng nên không sử dụng điện thoại trong lúc làm việc. Sau rất nhiều nghi ngờ, tôi phát hiện anh có bạn gái; theo cô đó kể thì họ thường bên nhau cuối tuần. Anh hứa hẹn sẽ cưới cô ấy vào năm sau. Từ khi biết có tôi, người đó đã kết thúc với anh ngay lập tức. Cô ấy nói với tôi rằng anh là người nói xạo không chớp mắt, tất cả những lời hứa hẹn của anh thì cô ấy chỉ nghe chứ không tin bởi đã vài lần nhìn thấy hình tôi và anh trong điện thoại của anh. Anh giải thích với cô ấy rằng tôi chỉ là người em bà con chụp ảnh chung. Còn với tôi, anh giải thích rằng cô ấy chỉ là bạn gái trước đây, từ khi có tôi anh không còn liên lạc gì nữa.

Tôi không mạnh mẽ như cô gái kia nên sau những lời giải thích và xin lỗi của anh, tôi đã tha thứ. Chúng tôi tiếp tục yêu nhau. Đến tháng 9 năm 2019 chúng tôi quyết định kết hôn, trong thời gian chuẩn bị mọi thứ và làm thủ tục kết hôn thì một lần nữa tôi phát hiện ra anh có người khác. Theo lời cô này, anh đã qua lại như vợ chồng với cô trong suốt 3 năm. Trong mắt cô, anh là người tốt, cô không tin anh có tôi trong bao nhiêu năm qua. Tôi phải đưa cho cô xem những hình ảnh chúng tôi bên nhau, đi du lịch cùng nhau, cả những giấy tờ chúng tôi chuẩn bị cho kết hôn. Vậy mà cô ấy vẫn một mực nói tất cả là giả. Cô vẫn tin, yêu và nhất định sẽ chiếm lấy anh. Trong khi đó anh nói với tôi là phải đi công tác nước ngoài và chỉ có thể xin lỗi tôi.

Tôi suy sụp hoàn toàn, không muốn nghe thêm lời giải thích nào. Tôi phải huỷ bỏ mọi kế hoạch kết hôn, xoá bỏ mọi thứ liên quan đến anh; cắt đứt liên lạc ngay sau đó. Một năm sau, nghe bạn bè nói anh bị tai nạn; tôi chủ động nhắn tin hỏi thăm thì biết được anh bị chấn thương cột sống, phải ngồi xe lăn và đang tích cực tập vật lý trị liệu; thêm nữa anh bị ung thư đại tràng và ung thư da. Tôi thật sự bất ngờ vì trước đây anh rất to con, mạnh khoẻ. Qua nhiều ca phẫu thuật cùng các ảnh hưởng của những đợt hoá trị, xạ trị... giờ đây anh yếu đi rất nhiều; vẫn một mình, không người thân và không ai chăm sóc. Tôi thật sự đau lòng khi nhìn thấy anh trong hoàn cảnh như vậy. Bất cứ khi nào nghĩ đến anh là nước mắt tôi đều rơi xuống, kể cả khi viết những dòng chữ này.

Chia tay hơn một năm nay nhưng tôi luôn nhớ đến anh bởi mọi vật dụng trong nhà tôi đang sử dụng đều anh mua, từ những cái lớn đắt tiền đến những cái nhỏ nhất, thậm chí từng chai dầu gội, sữa tắm và cả bàn chải răng cũng là anh mua. Tôi luôn biết ơn anh vì những gì tốt đẹp nhất anh đã dành cho mình, nhưng cũng không ít lần tôi nhớ lại những đau đớn mà anh đã lừa dối. Tôi quyết định ăn chay và cầu nguyện cho anh sớm bình phục. Tôi vẫn muốn chăm sóc anh và hơn nữa muốn là vợ anh dù biết rõ tình trạng sức khoẻ hiện nay của anh. Tuy nhiên cũng nhiều lần tôi tự hỏi những suy nghĩ và ý muốn của tôi hiện giờ là xuất phát từ tình yêu hay sự mang ơn? Tôi không thể nào trả lời được câu hỏi này. Xin nhận được nhiều lời khuyên và góp ý của các bạn.

Theo vnexpress