leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Chúng tôi đã làm hết cách để nhận được sự đồng ý của gia đình nhưng bất thành. Thậm chí giờ hai bên gia đình đã xảy ra nhiều mâu thuẫn không thể hàn gắn. Vì quá yêu em, tôi gợi ý em lên một thành phố khác cách nhà 200 km, nơi tôi đang có công việc ổn định. Em bảo làm vậy tội nghiệp cha mẹ.

Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, tuổi cao sức yếu, suốt ngày chỉ lo nghĩ về việc lập gia đình của tôi. Thương mẹ, nghĩ mình và người yêu không có cơ hội đến với nhau nữa nên tôi quyết định lấy vợ, nghĩ rồi sẽ nguôi ngoai và cô ấy cũng lấy chồng thôi. Sự thật không ai điều khiển được con tim, tôi cưới vợ hơn nửa năm nay nhưng không lúc nào thôi nhớ về tình cũ. Tôi không cố ý nhớ nhưng đêm ngủ lại mơ về em. Tôi cố gắng yêu thương vợ nhiều hơn nhưng không được, cảm xúc là thứ rất khó ép buộc. Sau giờ làm tôi không có động lực về nhà, vợ dù không được như người cũ nhưng cô ấy cũng chẳng có khuyết điểm gì để tôi phải hờn trách.

Cách đây 10 ngày, trong một lần đi công việc, tôi tìm gặp người cũ. Chúng tôi ngồi tại quán cà phê lề đường, em khóc rất nhiều. Biết tôi không hạnh phúc nhưng em không giành giật tôi về, còn khuyên phải yêu thương vợ nhiều hơn, rồi mọi thứ dần sẽ ổn. Tính tình và nhan sắc của em rất ổn, được nhiều người có địa vị theo đuổi nhưng em không đồng ý ai. Dù không nói ra nhưng tôi biết em khó chấp nhận ai khác ngoài tôi. Tôi cũng nghe bạn bè nói em sẽ không lập gia đình, sống như vậy thôi, dù tôi có quay lại cũng chưa chắc được em chấp nhận.

Tôi suy nghĩ nhiều lắm, có nên cố o ép cảm xúc này cả đời không? Sống như vậy tôi cảm thấy quá mệt mỏi và có thể phí phạm cả một đời. Tôi biết em còn rất yêu tôi. Có thể giờ tôi bỏ vợ sẽ có cơ hội quay về với em. Làm vậy thì tôi có lỗi với vợ mới với cưới quá, còn tiếp tục sống như này tôi sợ không duy trì tình cảm mãi mãi được. Vợ chồng tôi chưa có con, mọi chuyện giải quyết giờ sẽ dễ dàng hơn. Tôi không phải dạng "đứng núi này trông núi nọ" mà thật sự cảm xúc và con tim lúc nào cũng chỉ có em. Tôi sợ cứ kéo dài như này còn lỡ dở cuộc đời vợ. Tôi có nên nói hết với vợ không?

Theo vnexpress