Gần đây, tình cờ Như phát hiện ra Khang chồng cô nhắn tin qua lại với Lan, người yêu cũ của anh. Tuy chỉ là những tin nhắn thăm hỏi bình thường, nhưng chúng vẫn khiến Như bồn chồn không yên.

Sau khi dò hỏi một số người bạn của chồng, Như biết vợ chồng Lan vừa ly hôn cách đây nửa năm, nghe tới đây cô càng lo lắng.

Vì ghen, Như đã tra hỏi chồng, vì sao anh còn liên lạc với người yêu cũ. Khang thấy vợ ghen tuông thì nổi nóng. Anh nói rằng mình và Lan chỉ nhắn tin thăm hỏi bình thường, giống như bạn bè. Chia tay rồi chẳng lẽ không thể làm bạn, phải quay ra làm kẻ thù hay sao.

Thấy chồng giận, Như không muốn nói thêm gì nữa, vì sợ càng cãi vã, mâu thuẫn trầm trọng hơn. Gần đây, Khang đang gặp nhiều căng thẳng trong công việc, Như biết không nên chọc vào "ổ kiến lửa".

Thế nhưng vài  ngày sau, trong lúc ra ngoài gặp đối tác, Như tình cờ bắt gặp chồng ngồi trong quán cà phê nói chuyện với Lan. Hai người chỉ trò chuyện bình thường chứ không làm gì thái quá. Dẫu thế, cô vẫn rất giận, về nhà cô hạch hỏi chồng, hai người cãi nhau rất to. 

Thấy con dâu buồn, mẹ chồng Như đã gặng hỏi cô xem hai vợ chồng có chuyện gì. Cô đem hết những lo lắng của mình tâm sự với mẹ. Bà  khẽ nắm tay con dâu, nói sẽ giúp cô giữ gìn gia đình.

Nhờ hỏi thăm mấy người bạn thân của Khang, bà Thu biết rõ hơn hoàn cảnh của Lan. Sau khi ly hôn, chồng Lan để lại cho cô nhà cửa, xe cô và hàng tháng vẫn gửi tiền để vợ cũ nuôi con. Tuy làm mẹ đơn thân, nhưng Lan không gặp khó khăn về kinh tế. Vậy cô muốn tiến tới với con trai bà không phải vì tiền.

Trước kia, Khang rất yêu Lan, vì bị mẹ ngăn cản nên con trai bà với cô gái ấy mới không thể thành đôi. Bà Thu lo con trai sẽ vì vấn vương tình cũ mà làm ảnh hưởng tới hạnh phúc hiện tại. 

Mấy hôm sau, trong lúc con trai mang hai đứa cháu nội về chơi, bà Thu liền ngồi nói chuyện với Khang, nói gần đây bà tình cờ gặp lại Lan. Vừa nghe mẹ nhắc tới người yêu cũ, mặt anh liền biến sắc.

Bà Thu chỉ nhẹ nhàng nói: "Ngẫm lại chuyện năm xưa, may mà mẹ ngăn cản con lấy Lan. Chắc con giận mẹ lắm, nhưng hồi ấy, mẹ có cái lý của một người mẹ". Rồi bà kể, sau hôm Khang dẫn Lan về nhà giới thiệu, bà tình cờ gặp cô ngoài phố. Khi ấy Lan nắm tay một người đàn ông trung niên, nhìn hai người rất tình cảm. Lúc Lan trông thấy bà Thu, mặt cô liền biến sắc. Bà nhanh chóng tìm cách nhờ bạn bè tìm hiểu thêm và được biết trước đó Thu từng có mối quan hệ không trong sáng với vài người đàn ông, đều lớn tuổi, có tài sản.

Chuyện không vui năm ấy cũng khiến bà khổ đau, thất vọng. Bà cân nhắc mãi có nên nói ra với con trai hay không. Bà sợ con đau lòng trong cảm giác bị lừa dối mà thất chí.

Nghe mẹ nhắc chuyện xưa, Khang liền hỏi, đó có phải vì lý do đó mà bà quyết liệt ngăn cản hai người và khuyên anh nên đi du học hay không? Bà Thu lặng lẽ gật đầu, Khang im lặng không nói gì.

Bà Thu tiếp tục phân tích, năm đó Khang mới ra trường được vài năm, công việc vẫn chưa ổn định, bà Thu không muốn con trai lấy vợ sớm. Đàn ông cưới vợ, phải tìm đúng thời điểm, gặp đúng người thì cuộc sống sau này mới suôn sẻ.

Hôm sau, Khang chủ động xin lỗi Lan về việc to tiếng với vợ. Các buổi tối, Lan không thấy chồng lén lút chát trên điện thoại nữa. Cô báo tin này cho mẹ chồng. Lan nói thêm, rằng cô không chắc chuyện của anh và người cũ sẽ chấm dứt, vì tình cảm trai gái vẫn là điều gì đấy rất khó lường, khó đoán. Nhưng cô đã tự tin, mạnh mẽ hơn trước rất nhiều, cô biết ơn bà đã bên con dâu lúc bối rối, chông chênh...

Theo phunuonline.com.vn