Ảnh minh hoạ

 

Ba bỏ đi năm tôi 20 tuổi, gia đình không giàu có gì nhưng đủ ăn đủ sống. Sau khi ra trường, tôi vào làm ở sân bay với mức lương 12 triệu năm 2008. Làm được 4 năm, rồi không thích cảnh sáng đi chiều về nên tôi ra làm riêng năm 27 tuổi. Làm ở một ngành hoàn toàn mới lạ, không người hướng dẫn nên dù kiếm được lợi nhuận cao trong năm đầu, sang năm thứ hai lỗ, sang năm ba mất trắng 3 tỷ vốn và vay ngoài 2 tỷ.

Sau thời gian đó, tôi suy sụp khá nhiều, chia tay người yêu vì cũng không muốn họ bị ảnh hưởng. Sống buồn chán trong gần một năm thì tôi được một tập đoàn lớn điện thoại phỏng vấn và đi làm. Sau một năm đầu tôi trả được số tiền vay và kiếm lại vốn, bên cạnh đó tôi mở thêm một công ty giúp cho tập đoàn. Rồi vì chính sách xuất nhập khẩu thay đổi, lô hàng tôi nhập về lỗ hơn 25 tỷ; mất các chi phí tàu thuyền, phạt hợp đồng gần 5 tỷ nữa, tổng gần 30 tỷ.

Sau biến cố này, tôi như người điên, không còn nhớ gì nhiều, sống bằng sự trợ giúp của một số bạn bè cũ, mỗi người cho vay vài trăm. Trong đó hai người bạn gái cũ của tôi biết chuyện đã tự chuyển khoản cho tôi để sống. Nằm trằn trọc nhiều đêm, có lúc tôi không ngủ nổi vì thời gian trả nợ gần kề. Các nhà máy không phạt và không cần lãi, họ chỉ cần tôi thanh toán mỗi tháng 150 triệu cho đến khi hết gốc.

Xin nói thêm, tôi kinh doanh khoáng sản, lương cố định chỉ đủ ăn uống nhưng lợi nhuận mỗi tháng từ 100 đến 150 triệu. Dù là thế nhưng nghĩ đến số nợ 30 tỷ không biết đến khi nào trả nổi và làm lại cuộc đời. Mẹ tôi đang bệnh, cần mổ; bạn bè giúp thì cũng phải hoàn lại, nhà và xe cộ bán để khắc phục phần nào rồi, nhà máy không cho tôi hẹn lâu. Tôi không trách ai, chỉ trách bản thân không lo được đầy đủ cho vợ con. Mỗi tháng tôi vẫn gửi 20 triệu để lo con.

Nhiều lúc chỉ muốn buông xuôi, mọi chuyện đến đâu thì đến nhưng thực tâm tôi không cam lòng vì còn gia đình. Tôi chưa báo hiếu được cha mẹ, chưa lo được cho anh em vẹn toàn. Tôi không còn muốn nghĩ đến người phụ nữ nào và cũng không muốn lập gia đình nữa, thấy mặc cảm và tủi nhục. Mong được các bạn chia sẻ để có thể bước tiếp trên con đường sắp tới.

Theo vnexpress