Ảnh minh họa

Liệu có gì mờ ám khi chồng thưởng Tết Dương lịch khủng cho chị giúp việc? 

Mấy ngày nay, tôi buồn chán không thiết ăn uống. Tôi nghĩ rằng giữa chồng và chị giúp việc có chuyện gì mờ ám. Nhưng tôi lại không thể tìm được bằng chứng để chứng minh suy luận của mình.

Tôi hiện công tác ở một ngân hàng. Tôi có một gia đình khá yên ấm. Chồng tôi cũng làm ở lĩnh vực ngân hàng. Chúng tôi có hai con đang học cấp 3. 

Hồi trước khi mới về làm dâu, tôi và mẹ chồng có ít nhiều hiềm khích. Chồng tôi thương vợ nên xin phép cho vợ chồng tôi ra ngoài ở riêng. Cuộc sống tự lập của vợ chồng tôi tuy khó khăn nhưng rất hạnh phúc. Tôi với chồng ngày càng thăng tiến trong công việc. Đến bây giờ, chúng tôi đã sở hữu một căn hộ chung cư hạng sang và vài miếng đất ở ngoại thành.

Mọi thứ tưởng chừng như rất ổn thì gần đây tôi hay bị mệt, khó thở, đau ngực và ho. Bác sỹ kết luận tôi bị suy tim độ 1, cần phải nhập viện điều trị ít ngày. Ngày tôi nằm viện, mẹ chồng tôi đến thăm. 

Không hỏi han tôi được câu nào, bà mở miệng ra là trách móc: "Tôi đã bảo chị bao nhiêu lần rồi. Đàn bà thì làm việc ít thôi, để sức mà chiều chồng chăm con. Chị cứ ham mê phấn đấu sự nghiệp rồi ốm đau bệnh tật thì ai lo cho con, cho cháu tôi đây". 

Hóa ra cuối cùng thì bà vẫn cứ lo cho con, cháu của bà chứ còn một đứa con dâu như tôi thì chẳng đáng để đếm xỉa. Thấy tôi có lời nhờ bà qua nhà cơm nước cho các cháu, mẹ chồng tôi nói sẽ thuê giúp tôi một cô giúp việc vì bà bận đi chùa. Tôi cũng chép miệng đồng ý.

Sau đó vài ngày, chị giúp việc vào bệnh viện đưa cơm cho tôi. Chị này muộn chồng, lớn hơn tôi 4 tuổi, khá nhanh nhẹn và biết việc. Từ ngày có chị giúp việc, các con tôi thường nhắn tin khoe với tôi là con được ăn ngon, nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ. Cả nhà ai cũng vui vẻ vì không phải ăn món "mì tôm huyền thoại" nữa. 

Sau khi ra viện, tôi cũng định thuê chị giúp việc thêm một thời gian nữa. Vì tôi cũng cần có người đỡ đần việc nhà. Chồng cũng trao đổi qua với tôi rằng anh trả cho chị giúp việc 5 triệu 1 tháng. Nếu có lễ Tết, vợ chồng tôi sẽ cho chị thêm chút ít tiền tàu xe.

Sắp đến Tết dương lịch, tôi nhắn tin bảo chồng thưởng cho chị giúp việc 500 ngàn. "Chị Ngân làm việc nhiệt tình, chu đáo, mình nên thưởng cho chị ít nhiều", tôi nói với chồng và anh cũng đồng ý ngay.

Sau đó, tôi được xuất viện. Bác sỹ dặn tôi nên nghỉ ngơi tại nhà 1 tuần rồi mới đi làm lại. Nhà có giúp việc nên tôi rảnh lắm. Cả ngày chỉ ngồi không, tôi cũng buồn chân buồn tay. 

Hôm đó, máy tôi hết pin nên tôi mượn máy chồng để vào mạng xem tin tức. Vừa mở hộp tin nhắn của chồng, tôi giật sững khi thấy tin nhắn báo chồng tôi đã chuyển cho chị giúp việc 20 triệu! 

Thấy tôi hỏi, chồng tôi lúng túng nói nhà chị Ngân có việc, chị ấy xin ứng trước 4 tháng lương nên anh mới chuyển tiền trước thế. Tuy nhiên, tôi thấy không tin. Tôi hỏi chị Ngân thì chị cũng nói điều tương tự. Chắc họ có trao đổi trước nên lời khai của hai người mới khớp nhau như vậy.

Tôi xem lại lịch sử camera trong nhà thì thấy toàn bộ các đoạn băng trước ngày tôi về đã bị xóa. Chồng thấy tôi tỏ ý khó chịu thì anh mắng tôi đa nghi. "Em đừng có suy nghĩ linh tinh. Nếu em muốn, anh sẽ cho chị ấy nghỉ luôn và ngay thế em đã hài lòng chưa?", chồng tôi quả quyết.

Tôi đoán chồng có chuyện gì mờ ám với chị giúp việc nhưng chưa tìm thấy bằng chứng rõ ràng. Gần đây, tôi thấy chồng có vẻ xa cách với mình. Anh cũng không đòi hỏi chuyện ấy nữa. Liệu có phải anh đã thay lòng đổi dạ, làm chuyện gì khuất tất sau lưng tôi không?

Theo vietnamnet