Ảnh minh họa. 

Khi kết hôn, chúng ta hoàn toàn cảm thấy chắc chắn rằng cuối cùng chúng ta đã tìm được người ấy. Tuy nhiên, đáng buồn thay, các số liệu thống kê lại cho thấy nhiều kết quả khác nhau - cứ 4 cuộc hôn nhân thì có một cuộc ly hôn.

Có cơ hội tốt hơn để gặp đúng người

Khi kết hôn, bạn cố gắng tránh xa những người khác giới một cách vô thức để không khiến đối phương ghen. Bằng cách này, bạn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và những người tuyệt vời mà bạn có thể kết bạn.

Đây không phải là một điều xấu khi bạn đang hạnh phúc trong hôn nhân. Nhưng nếu bạn cảm thấy cuộc hôn nhân của mình trở nên ngột ngạt, ly hôn có thể giúp bạn dọn đường để gặp được người bạn đời phù hợp trong tương lai.

Sau một cuộc hôn nhân không thành, bạn có nhiều kinh nghiệm có thể mở ra cánh cửa để bạn yêu lần nữa và tìm được người phù hợp phần đời còn lại. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy những người tái hôn ít có khả năng ly hôn hơn vì thời gian này bạn hiểu rõ bản thân mình hơn và chắc chắn rằng bạn đang tìm kiếm điều gì ở người yêu của mình.

Cống hiến năng lượng của mình để phát triển bản thân

Nếu bạn ở trong một cuộc hôn nhân không lành mạnh trong một thời gian dài, hạnh phúc tình cảm của bạn luôn bị đe dọa. Cơn đau tê tái này có thể mang lại cho bạn cảm giác rằng bạn đã bắt đầu đánh mất chính mình .

Bạn có nhớ những sở thích cũ của mình hoặc những điều đã từng mang lại cho bạn niềm vui cách đây rất lâu không? Vợ/chồng của bạn có ủng hộ các quyết định và thế giới quan của bạn không? Bạn có tận hưởng cuộc sống của mình vào lúc này không? Nếu câu trả lời của bạn là “không”, có lẽ đã đến lúc bạn nên thực hiện một số thay đổi trong cuộc sống cá nhân của mình.

Một cuộc hôn nhân tồi tệ có thể khiến bạn không thể làm những điều mà bạn muốn làm hoặc có những điều mà bạn xứng đáng trong cuộc sống. Vì vậy, sau khi ly hôn, cuối cùng bạn có thể ngừng dồn toàn bộ sức lực vào một mối quan hệ không còn hiệu quả và sử dụng nó cho những lĩnh vực quan trọng khác.

Cảm thấy hạnh phúc hơn

Khi thoát khỏi một cuộc hôn nhân tồi tệ, bạn sẽ thực sự có được hạnh phúc. Cuộc sống quá ngắn để lãng phí nó vào những con người mâu thuẫn và những mối quan hệ không lành mạnh. Nếu bạn cảm thấy rằng cuộc hôn nhân của bạn chỉ khiến bạn cảm thấy không thỏa mãn và không hạnh phúc, thì chắc chắn đã đến lúc phải đi.

Ảnh minh họa. 

Tất nhiên, ban đầu, ly hôn có thể là một cú sốc đối với bạn, nhưng sau này bạn sẽ có thể lật lại trang này và mở ra một chương mới trong cuộc đời sẽ tuyệt vời hơn nhiều so với chương trước. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy cả nam giới và phụ nữ đều cảm thấy hạnh phúc hơn trong 5 năm sau khi kết thúc cuộc hôn nhân bởi vì họ cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống của mình.

Con cái cũng sẽ hạnh phúc hơn

Nhiều cặp vợ chồng nhận ra rằng họ không hạnh phúc và vẫn quyết định kết hôn “vì lợi ích của con cái”. Nhưng đây là một ý tưởng thực sự tồi. Con cái của bạn có thể nghe thấy những lời mỉa mai và tranh luận của bạn và có thể liên tục cảm thấy căng thẳng vì những mâu thuẫn trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bạn.

Vì vậy, nếu không muốn phá hỏng trạng thái tâm lý của trẻ, bạn nên chỉ cho chúng cách tôn trọng lẫn nhau và tìm cách thỏa hiệp. Đừng quên nguyên tắc vàng - cha mẹ hạnh phúc có nghĩa là một đứa trẻ hạnh phúc.

Sức khỏe được cải thiện

Hầu hết mọi người tin rằng hôn nhân có thể tăng cường sức khỏe của bạn, nhưng trong trường hợp hôn nhân tồi tệ, điều này hoàn toàn không hiệu quả. Ngược lại, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, nhiều xung đột có thể gây hại cho sức khỏe của bạn hơn.

Các nghiên cứu xác nhận rằng sống trong một ngôi nhà có nhiều người thù địch có thể gây tổn hại về thể chất như uống quá nhiều hoặc căng thẳng công việc kinh niên. Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa chia tay với người vợ hoặc người chồng không phải là "nửa kia" của mình, hãy nhớ rằng bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, viêm khớp, tiểu đường và hệ miễn dịch kém hơn. Hơn nữa, ngay cả những vết cắt và vết thương nhỏ trên da của bạn cũng sẽ chữa lành chậm hơn 40%.

Theo giadinhvietnam