Ảnh minh hoạ

 

Chúng tôi là bạn học cùng lớp từ hồi mẫu giáo, từ cấp một đến hết cấp ba học cùng trường nhưng khác lớp; nhà cùng xã, chỉ khác thôn. Hai gia đình quen nhau, còn vun vén cho chúng tôi. Bố mẹ tôi và hai chị gái quý em, từng nói thích em về làm dâu vì học giỏi, hiền lành, ngoan ngoãn. Xưa tôi cũng thích em, hay kể về em cho mọi người trong gia đình nghe. Tôi cũng có cảm nhận là em thích tôi. Vậy mà chúng tôi đều không nói gì với nhau, cứ đối xử như bạn bè bình thường, đó chắc chỉ là tình cảm hồi còn trẻ con, chưa biết gì thôi.

Học hết cấp 3, em chọn thi vào một trường đại học ở Hà Nội; còn tôi quyết định Nam tiến. Hồi đại học chúng tôi vẫn liên hệ, chủ yếu nhắn tin qua mạng xã hội, tầm mấy tháng một lần, nói chuyện hỏi thăm về cuộc sống của nhau. Em là người duy nhất ở ngoài Bắc tôi còn giữ liên lạc thời đại học. Sau đó chúng tôi ra trường rồi đi làm cùng thời điểm, thỉnh thoảng nói chuyện hỏi thăm nhau. Khi tôi hỏi, em bảo chưa có mối tình nào cả. Rồi một ngày, em nói yêu tôi, từ lúc biết yêu đã trao trái tim cho tôi rồi, chỉ yêu được mỗi tôi thôi nên mới chưa yêu ai khác. Bằng những lần nhắn tin rồi cảm nhận, tôi thấy đúng là em yêu tôi thật. Lúc đó tôi bảo cũng yêu em. Em hỏi lý do, tôi trả lời vì em hiền lành, ngoan ngoãn, dễ thương lại đơn giản nữa. Nhưng hồi đó chúng tôi vẫn chưa bắt đầu một mối quan hệ chính thức vì em bảo không yêu người mà em phải tỏ tình trước; em chỉ nói ra tình cảm cho nhẹ lòng thôi, sẽ cố quên tôi.

Rồi chúng tôi cũng yêu nhau. Một năm rưỡi kể từ khi em tỏ tình, cũng là lúc chúng tôi yêu được nửa năm, tôi rủ em vào Sài Gòn sống. Em đồng ý nhưng bảo phải sắp xếp một số việc chứ chưa vào ngay được, chắc phải một thời gian nữa. Tình cảm của tôi chưa đủ lớn để về với em. Tôi hỏi em có vào Sài Gòn với tôi không, em nói nếu tôi yêu thì em sẽ vào. Cách đây một tháng, em vào Sài Gòn thăm tôi, chúng tôi đã được ở bên nhau mấy ngày rồi làm chuyện đó. Đấy là lần đầu tiên của em và tôi cũng thế. Chúng tôi chưa muốn có con nên sau đó em uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Nụ hôn giữa chúng tôi cũng là lần đầu của nhau luôn.

Hồi sinh viên tôi có một mối tình nhưng trong sáng, chỉ dừng lại ở mức nắm tay chứ chưa hôn bao giờ, sau đó chia tay vì bạn gái hời hợt và bỏ tôi. Sau khi chia tay tôi buồn lắm, nghĩ sao mình yêu cô ấy vậy mà cô ấy lại không yêu mình. Tôi không còn liên hệ với bạn gái, không quan tâm đến cuộc sống của cô ấy nữa. Tôi đau khổ mất 2 năm rồi cũng nguôi ngoai được tình cảm, tưởng đã quên hẳn và nghĩ cô ấy sắp lấy chồng rồi. Chúng tôi cùng đi ăn đi chơi khắp Sài Gòn rồi ở bên nhau rất vui vẻ. Cô ấy bảo rất hạnh phúc khi được ở bên tôi. Lúc ra về cô ấy rất buồn, ra sân bay còn khóc nữa, bảo không muốn xa tôi. Sau khi cô ấy về chúng tôi vẫn nhắn tin qua mạng xã hội hàng ngày như bình thường.

Chuyện xảy ra khi gần đây tôi gặp lại bạn gái cũ đó. Trước giờ tôi vẫn chưa quên được tình cảm với cô ấy. Sau buổi gặp đó, tôi đã chủ động ngỏ ý muốn quay lại vì vẫn yêu, không ngờ cô ấy cũng còn yêu tôi và muốn quay lại. Vậy là chúng tôi quay lại với nhau. Tôi không biết phải nói với bạn gái thế nào, nghe được chắc chắn em sẽ rất buồn vì tôi từng trong trường hợp tương tự. Tôi vẫn nói chuyện với bạn gái bình thường trong mấy ngày, rồi cảm thấy không thể như vậy nữa. Tôi im lặng, trốn tránh, không vào mạng xã hội. Được 2 ngày không nói với nhau câu gì, tối hôm thứ 3 em gọi điện cho tôi, chúng tôi nói chuyện một chút rồi tôi đi tắm. Sau đó em nhắn tin hỏi tôi có chuyện gì, tôi nói đã quay lại với bạn gái cũ, nói lời chia tay với em.

Em rất buồn, hỏi sao trước giờ nói với tôi rất ngọt ngào mà giờ lại thế này? Tôi nói là mình đã lừa em, mong em ghét tôi, hận tôi và sẽ sớm quên chuyện này đi. En bảo chẳng ghét, chẳng hận, chỉ yêu thôi nên buồn. Em còn bảo sẽ không yêu ai khác, chỉ yêu và nhớ tôi rồi sống độc thân suốt đời. Tôi chẳng thể có lựa chọn nào khac, chỉ thấy có lỗi với em bởi trái tim đã dành cho bạn gái cũ. Tôi nghĩ mình sẽ có một tương lai tươi đẹp với bạn gái cũ vì chúng tôi yêu nhau. Tôi chỉ biết xin lỗi em và mong em sớm vượt qua tình trạng này.

Tôi làm vậy có phải là một người đàn ông tệ không?

Theo vnexpress