Suốt thời đi học, tôi không quen ai, chỉ tập trung vào việc học, phát triển bản thân, đi tình nguyện và mối quan hệ bạn bè. Sau khi ra trường một năm, trong một lần được anh giảng viên rủ đi uống trà chanh thật ra là chuốc say và sau có cử chỉ thân mật, chúng tôi chưa xảy ra chuyện quá giới hạn nhưng nó khiến tôi ám ảnh nhiều năm liền. Gần ba năm sau, tôi lên app hẹn hò tìm bạn nói chuyện (một người chị thân thiết giới thiệu và rất mong muốn tôi dùng, có lẽ chị nghĩ tôi cởi mở).

Ảnh minh hoạ

 

Thời điểm đó tôi đã từ chối rất nhiều lần và bảo chị là không muốn dùng, giờ tôi vẫn không hiểu lý do gì khiến chị mong muốn tôi dùng app đó đến vậy. Hồi đó, tôi tự biết mình dễ tin người và dễ bị lừa, điều gì đến cũng đến, tôi bị mất đi sự trinh trắng trong đau khổ. Sau đó trong tôi là sự hận thù, dằn vặt bản thân rất nhiều, đến mức lao đầu vào làm việc. Nếu trong phim ảnh, nữ chính rất thành công thì tôi bị ốm phải nhập viện cả tháng trời, uống thuốc rất nhiều. Trong chính khoảng thời gian bị ốm, tôi biết có lẽ mình không sống được bao lâu nữa nên quyết định đăng bài lên VnExpress tìm một người yêu mình, để được cảm nhận tình yêu, ít nhất là một lần trong đời. Tôi giấu bệnh tình, không cho gia đình biết.

Sau khi đăng bài trên mục Hẹn hò, tôi nhận được khá nhiều email từ các anh và gặp gỡ 3 người, rồi yêu một người trong đó. Tôi thấy anh đem lại cho mình cảm giác an toàn. Anh cống hiến cho sự nghiệp, thiếu tình yêu thương từ gia đình, tôi sẽ bù đắp và chăm sóc anh. Anh từng trân trọng tôi, mang tôi đi khoe gia đình, họ hàng, bạn bè. Tôi từng muốn sinh con cho anh sau khi khỏi bệnh. Tình hình bệnh của tôi tiến triển khả quan hơn rất nhiều nhưng ngay sau đó lại nhận rất nhiều cú sốc từ chính người mình yêu. Thật ra anh là kẻ bắt cá nhiều tay, trăng hoa, thất nghiệp và vô liêm sỉ. Anh tiêu hết tất cả khoản tiền tôi có, luôn xin tôi để quan hệ. Rồi tôi đồng ý vì nghĩ là thời điểm chín muồi, sau đó là chuỗi ngày tồi tệ khi anh lộ bản chất xấu xa và ham dục vọng. Mặc dù tôi ốm đau, mất tiền chữa bệnh hàng tháng lại còn phải nuôi thêm cả anh, vậy mà anh vẫn ong bướm, chơi bời và chê tôi lương thấp.

Sau bao nhiêu biến cố, tôi chia tay mối tình này, thời gian quen gần một năm thì đến 6 tháng sống khổ sở, chịu bao tổn thương. Bốn tháng sau khi chia tay anh, tôi được một người coi như em gái (là bạn cùng phòng) giới thiệu người yêu, một người đàn ông bằng tuổi tôi nhưng nhìn mặt rất già. Người em này dẫn tôi đi gặp và bảo anh kia xin số điện thoại tôi, sau đó chúng tôi nói chuyện xã giao chứ tôi không thích. Sau một thời gian, người bạn này tự nhiên liên hệ lại và tấn công dồn dập, tôi không mong muốn kết hôn vội vàng nhưng mong có người yêu quan tâm lẫn nhau, người đó bận rộn cũng được vì công việc tôi khá bận. Anh ích kỷ, khoe mẽ về việc đi xe sang S500, nhà có mấy lô đất, có mấy công ty nhưng chỉ đưa tôi uống cà phê và ăn đồ bình dân. Tôi tìm hiểu thì biết anh 40 tuổi, có vợ và hai con trai rồi. Vợ anh còn khoe về người chồng đẹp trai và đưa con trai đến trường. Tôi không hiểu chị vợ thấy anh đẹp trai ở điểm gì, người vừa thấp vừa nhỏ, da đen, mặc đồ xấu lại ki bo.

Sau đó anh diễn kịch, nói sẵn sàng đưa tôi ra mắt bố mẹ. Tôi quyết định vào trang cá nhân của vợ anh để xem lại xác nhận rồi chặn mọi thông tin liên lạc từ anh. Chuyện kết thúc nửa năm rồi nhưng tôi vẫn tổn thương nên nhắn tin cho người em kia, hỏi sao lại giới thiệu cho tôi người đàn ông có vợ. Vậy mà tôi chỉ nhận được câu chửi chứ không phải một lời xin lỗi từ em. Không hiểu sao cùng là phụ nữ mà em lại làm việc đó với tôi. Còn người đàn ông kia, tôi mong anh sớm bị quả báo.

Vậy đó, tôi nghĩ ba người mình tìm hiểu đều là những kẻ chăn rau, họ có thể là độc thân hay đã lập gia đình, có thể quen trên mạng hay ngoài đời; là con gái mình phải luôn bảo vệ bản thân. Hãy luôn tự nhủ mình có hy sinh vì người ta như thế nào thì họ cũng chỉ là người lạ thôi. Khi hy sinh đừng mong hồi đáp, nhưng nếu không muốn làm nhất định không được làm trên phương diện tình cảm.

Theo vnexpress