Ảnh minh họa.

Trong cuộc đời của mỗi người luôn tồn tại những điều nuối tiếc

Nhà có trộm, bạn hối hận vì đã không đóng cửa.

Sau khi thi trượt, bạn hối hận vì không chăm chỉ học tập.

Tình yêu mất đi, bạn tiếc vì đã không giữ người mình yêu ở lại.

Sau khi người thân đi rồi mới hối hận vì không dành nhiều thời gian cho họ.

Nhìn lại tuổi trẻ, bạn còn điều gì tiếc nuối chưa nguôi?

92% hối hận vì đã không đối xử tốt với bản thân

Cổ xưa có câu: “Thân là vốn liếng”, trên đời này không gì có thể so sánh với sức khỏe của chính bạn, không có thân thể tốt thì mọi thứ đều vô dụng. Cuộc sống ngắn ngủi, hãy đối xử tốt với bản thân!

Khi bạn mệt mỏi, đừng cố tỏ ra hung hăng mà hãy nghỉ ngơi. Bước đầu tiên nên đầu tư vào bản thân mình, chính là đầu tư vào sức khỏe, bởi lẽ có đống tiền cũng chẳng mua được sức khỏe.

Đối xử tốt với cơ thể bạn, nó sẽ đối xử tốt với bạn. Mọi ước mơ đều bắt đầu từ cuộc sống lành mạnh.

73% hối hận vì đã chọn sai nghề nghiệp khi còn trẻ

Có câu: “Phụ nữ sợ lấy nhầm người, đàn ông sợ đi vào đường cùng.” Ở một khía cạnh nào đó, lựa chọn hôm nay của bạn sẽ quyết định cuộc sống tương lai của bạn.

Chỉ khi có áp lực mới có động lực, chỉ khi có động lực, chúng ta mới khơi dậy được tiềm năng.

Ba sinh viên đại học được phân công cùng một vị trí trong một một cơ quan. Một năm sau, một trong số họ chuyển sang công ty khác vì không chịu được vị quản lí ở công ty. Hai người còn lại vẫn tiếp tục làm việc ở công ty này. Một năm nữa qua đi, một trong hai người họ quyết định nghỉ việc và tự thành lập một công ty. Nhìn hai người bạn đang vật lộn với cuộc sống mới, người duy nhất còn lại ở công ty luôn lấy làm tự hào vì cuộc sống ổn định của anh ta.

Vài năm sau, ba người gặp lại nhau. Người mở công ty đã trở thành giám đốc lớn, người chuyển việc mở một nhà hàng và trở thành triệu phú, anh chàng ở lại vẫn ngày ngày chịu đựng sự áp bức của cấp trên. Cuộc sống thoải mái mà anh ta từng tự hào bỗng chốc trở nên không là gì cả.

Chịu được thử thách thì mới đứng vững được thịnh vượng, chọn đúng nghề thì tương lai sẽ tươi sáng.

Ảnh minh họa.

62% hối hận về việc giáo dục con cái không đúng cách

Con cái là hi vọng, là sự tiếp nối của cuộc đời bạn, nhưng chúng không nên là sự tiếp nối những ước mơ của bạn. Đối với trẻ em, chúng cần có cuộc sống mà chúng muốn và ước mơ chúng cần theo đuổi.

Cha mẹ và con cái suy cho cùng vẫn là những cá thể độc lập. Nhiều bố mẹ vì muốn con cái mình mai sau phải giỏi giang, tài năng mà thúc ép con học, không quan tâm đến cảm xúc của con.

Cách giáo dục như vậy chỉ càng khiến con áp lực, căng thẳng ở cái tuổi đáng nhẽ ra phải vui chơi, khám phá thế giới và học cách sống. Bố mẹ nào chẳng yêu con hết mực nhưng yêu thế nào cũng cần phải học.

57% hối hận vì đã không trân trọng người bạn đời của mình

Ngôi nhà dù lớn đến đâu, sang trọng đến đâu mà không có người bầu bạn thì không thể gọi là “tổ ấm”.

Đã đến lúc học cách trân trọng những gì chưa mất, đừng bỏ qua những vật sở hữu tưởng chừng rất đỗi bình thường xung quanh mình, cũng đừng đợi đến khi mất đi rồi mới biết thế nào là nỗi nhớ.

Say rồi mới biết rượu nặng, yêu rồi mới biết tình nặng, khi có được rồi thì thường không biết trân quý, "có không giữ" nên khi vuột mất mới tiếc nuối khôn nguôi.

45% hối hận vì đã không làm việc chăm chỉ khi còn trẻ

Nếu không chăm chỉ khi còn trẻ, đến lúc già thấy bạn bè cùng trang lứa ngày càng ổn định hơn, bạn sẽ tiếc vì mình đã không làm việc nhưng lúc đó mọi thứ đều vô ích.

Một bài viết tên “Nếu bạn nghèo ở tuổi 40” có đoạn: “Không có tiền ở tuổi 20 hay 30 là chuyện bình thường. Nhưng nếu bạn không có ham muốn kiếm tiền khi ở độ tuổi 20 hoặc 30, tuổi 40 của bạn sẽ rất nghèo và cuộc sống sẽ vô cùng khó khăn”.

Cuộc sống không ai có thể mặc cả, tuổi trẻ không chăm chỉ thì thời gian chỉ cho bạn đau khổ và vất vả. Chỉ khi nắm lấy vận mệnh trong tay, bạn mới có thể tìm thấy tia chớp của cuộc đời.

Không phải chuyện gì cũng có thể làm nên sau khi hối hận, nếp nhăn nơi khóe mắt không dễ lành, tóc bạc màu khó đen. Một số người, một số thứ đã đi qua không thể trở lại.

Hãy trân trọng khoảng thời gian mà bạn nên trân trọng, làm việc chăm chỉ khi còn có sức làm. Đừng để bản thân có cơ hội hối hận, hãy nỗ lực hết mình vì bất cứ điều gì. Cuộc sống ngắn ngủi, đừng lãng phí thời gian.

Theo giadinhvietnam