Phụ nữ nên biết tiết kiệm trước tuổi 30 để có cuộc sống an nhàn (Ảnh minh họa: Internet)

Kết hôn để bắt đầu chính thức làm vợ và làm mẹ

Với nhiều phụ nữ , độ tuổi trước 30 là độ tuổi đẹp nhất để bạn nên suy nghĩ về chuyện sẽ gắn bó với một người đàn ông nào đó và kết hôn để bắt đầu chính thức bước vào những tháng ngày làm vợ, làm mẹ đầy hạnh phúc nhưng cũng rất đỗi vất vả.

Lý do là vì ở độ tuổi gần 30 này, bạn đã đủ chín chắn và trưởng thành để có thể bắt đầu bước vào cuộc sống gia đình với bao phức tạp. Hơn nữa, độ tuổi này cũng cho phép người phụ nữ thuận lợi hơn và ít gặp trục trặc trong chuyện sinh nở.

Tiết kiệm hơn để là người phụ nữ khéo thu vén gia đình

Nếu trong độ tuổi 20 -25, bạn có thể nông nổi trong mọi chuyện và chi tiêu hôm nay không biết đến ngày mai thì khi sắp bước vào tuổi 30 bạn cần phải biết cẩn thận hơn, sống chậm hơn và biết chi tiêu tiết kiệm hơn.

Đặc biệt, khi công việc đã dần ổn định và cho thu nhập nhiều hơn, bạn cần phải biết tiết kiệm để có một khoản nho nhỏ của chính mình. Khoản tiền này bạn có thể thực hiện những dự định bạn thích hoặc để phụ thêm vào cho ba mẹ lo chuyện cưới xin sau này của bạn.

Bên cạnh đó, biết chi tiêu hợp lý và tiết kiệm ngay từ thời điểm này sẽ dần giúp cho bạn trở thành một người vợ, người mẹ khéo thu vén kinh tế gia đình trong tương lai. Từ đó, vợ chồng bạn sau này sẽ có thêm nhiều khoản tích lũy cho cuộc sống thêm êm ấm, hạnh phúc.

Tận dụng thời gian cho bản thân bằng những việc thiết thực

Ngoài công việc, bạn bè, tình yêu, bạn vẫn nên dành chút thời gian cho bản thân mình. Và tranh thủ tận dụng thời gian này, bạn có thể đi học khóa nấu ăn, làm bánh, trang điểm hay tham gia các khóa học thể dục thể thao nào đó.

Những điều ấy, có thể lúc này bạn nghĩ là vô bổ hoặc để giết thời gian nhưng nó lại cực kỳ hữu ích và thiết thực cho bạn khi tuổi 30 đang cận kề - độ tuổi bạn sẽ làm dâu, làm vợ, làm mẹ…

Nó có thể giúp bạn trở thành người vợ đảm đang và khéo léo khi vừa biết nấu ăn ngon để phục vụ chồng con lại vừa biết tự chăm lo cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình. Đặc biệt, bạn sẽ ý thức được việc làm đẹp để giữ gìn hình ảnh của mình trước anh xã... Đó vô hình là những bí quyết giữ chồng thật chặt của phụ nữ hiện đại. Vì thế hãy cố gắng tranh thủ tận dụng thời gian này để học những điều thiết thực ấy mà đừng bao giờ bỏ ngang.

Cố gắng làm điều gì đó báo hiếu bố mẹ đẻ trước khi lên xe hoa

Nếu như bạn đang nghĩ đến việc sẽ làm một điều gì đó thiết thực cho đấng sinh thành thì đây là thời điểm bạn nên mạnh dạn xúc tiến việc này. Chẳng hạn như bạn có thể mua bảo hiểm cho ba mẹ phòng khi ốm đau tuổi già, sửa lại cho ba mẹ cái bếp, đưa ba mẹ đi du lịch…

Có thể bạn sẽ hỏi vì sao nên làm những việc này trước khi bước vào độ tuổi 30? Đơn giản là vì, thời kỳ này bạn vẫn còn son rỗi, vẫn có khả năng tự lập về kinh tế mà không phải phụ thuộc hay hỏi ý kiến chồng trước khi muốn làm một điều gì đó cho ba mẹ đẻ mình.

Hơn nữa, thời kỳ này cũng là thời điểm bạn sắp lấy chồng, bạn nên có những hành động thiết thực để báo hiếu ba mẹ đẻ - người sinh thành, nuôi nấng và cho bạn ngày hôm nay. Vì sau này, khi đã có gia đình hay sinh con, bạn sẽ có rất ít cơ hội hoặc thậm chí không có điều kiện báo hiếu với họ bởi phải lo lắng cho cuộc sống mới của mình nhiều hơn.

Theo phunusuckhoe