Khi chúng ta gặp một người phụ nữ mạnh mẽ, chúng ta thường cảm thấy bị thu hút bởi sự tự tin của họ. Dường như họ có tất cả: một công việc thành công, một gia đình hạnh phúc, sức khỏe tốt và thậm chí là thời gian để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nhưng đằng sau nụ cười rạng rỡ đó, nhiều phụ nữ trong số này cảm thấy đau khổ không chia sẻ được với ai.

Họ chỉ dựa vào chính mình

Một người phụ nữ mạnh mẽ thích độc lập, cô ấy không cần sự giúp đỡ của bất cứ ai. Một người phụ nữ như vậy có xu hướng tự tin và dựa vào chính mình. Nghiên cứu cho thấy sự tự tin là một phần trong bản sắc của họ và khiến họ tự hào. Vấn đề là, họ không nhận thức được rằng tất cả mọi người đều cần đến sự giúp đỡ vào một thời điểm bất kỳ nào đó – kể cả họ.

Có thể là vì họ không muốn làm phiền, hoặc vì họ thấy yêu cầu giúp đỡ sẽ thể hiện mình yếu đuối.

phu nu manh me

Ảnh minh họa. 

Mọi người đều tin tưởng họ có thể giải quyết vấn đề của mình, họ gánh vác mọi trách nhiệm trên vai

Không có gì ngạc nhiên khi gia đình và bạn bè của những người phụ nữ mạnh mẽ thường tìm đến họ để tâm sự cũng như giao phó mọi việc cho họ, vì họ đáng tin. Nghiên cứu cho thấy điều này là do những người mạnh mẽ  có tinh thần trách nhiệm cao, sự chính trực và khôn ngoan.

Nhưng người phụ nữ mạnh mẽ thường không chia sẻ những vấn đề trong gia đình hay bạn bè của họ đang gặp phải với bất kỳ ai, họ cũng không bàn tán về vấn đề đó. Họ chôn giấu những nỗi đau ấy vào tận sâu trong thâm tâm của mình. Nếu vấn đề đó ảnh hưởng trực tiếp đến họ, họ sẽ tự mình giải quyết, dù là vấn đề tài chính hay bệnh tật.

Họ không chia sẻ khó khăn với bất cứ ai

Người phụ nữ mạnh mẽ đón nhận gánh nặng của người khác nhưng không chia sẻ chuyện của mình với ai . Điều này khiến họ cảm thấy cô đơn, nhiều khả năng dẫn đến trầm cảm.

Có thể chăm sóc cho tất cả mọi người nhưng lại quên chăm sóc chính mình

Người phụ nữ mạnh mẽ luôn quan tâm, chăm sóc gia đình và người thân đến nỗi đôi khi họ quên mất mình cũng cần được chăm sóc.

Sau khi nhận được sự giúp đỡ, những người gặp rắc rối đã có thể sắp xếp lại cuộc sống của họ, và họ thường quay lại với cuộc sống thường nhật của mình, mà không quan tâm đến việc người giúp đỡ họ có ổn hay không. Và chính sự vô tâm này sẽ làm tổn thương những người phụ nữ mạnh mẽ đã nhiệt tình giúp đỡ họ.

phu nu manh me Giadinhvietnam (2)

Nghị lực mà họ có được là kết quả của một câu chuyện bi thảm mà họ chưa kể cho ai

“Những gì không giết được bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn” là một lý giải xác đáng cho trường hợp này. Một người phụ nữ trở nên kiên cường và mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi họ phải trải qua những sự việc đau lòng, và họ hoàn toàn có thể đứng dậy khi phải đối mặt với những khó khăn.

Họ trở nên mạnh mẽ vì họ học tập và trưởng thành từ những sự kiện không may mắn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không cảm thấy buồn khi nhớ lại những sự việc đó. Những vết sẹo tâm lý cũng được hình thành từ đó, và đôi lúc khiến họ tổn thương.

Có những ngày, họ suy sụy vì cảm thấy không thể gánh vác thêm được nữa

Họ tự tạo cho mình một chiếc mặt nạ ở mọi nơi. Nhưng khi họ ở một mình, sự tự vấn lương tâm và sự bất an sẽ quấy rầy họ.

Bạn bè, người thân, đồng nghiệp luôn xem họ là người phụ nữ mạnh mẽ và đặt nhiều kỳ vọng vào họ. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tự kiểm soát bản thân ở mức độ nghiêm ngặt để có thể tương ứng với sự kỳ vọng của người khác dành cho những người phụ nữ mạnh mẽ sẽ khiến họ tổn hại về mặt tâm lý. Họ sẽ dễ bị suy sụp cảm xúc bị đè nén. Họ cho rằng mình không đủ sức và không thể hoàn thành nhiệm vụ, đó là nguyên nhân khiến họ kiệt sức.

 

Theo giadinhvietnam.com.vn