leftcenterrightdel
 Sau ly hôn, nhiều phụ nữ bị chính cha mẹ đẻ của mình xem như gánh nặng (hình minh họa)

Nhung đang sống trong những ngày tháng rất ngột ngạt. Một mình vừa làm cha, vừa làm mẹ của hai đứa con, công việc không như ý, đã thế má cô lại suốt ngày cằn nhằn việc con gái ly hôn, dù chuyện đã xảy ra cả năm rồi. Ba cô tuy không nói gì, nhưng hơi tí ông lại bắt đầu thở dài. Hơn một năm nay, chưa lần nào ông nở nụ cười với cô.

Ngày đi lấy chồng, má cô dặn: “Nếu có chuyện gì thì đừng giấu ba má, ba má vẫn luôn là chỗ dựa của con”. Cưới nhau được một thời gian, Nhung mới nhận ra Thức không thể vì vợ con mà bỏ tật xấu được. Hồi cô mang bầu cậu con trai đầu, khi phát hiện ra chồng cờ bạc, Nhung đã có ý định ly hôn. Thế nhưng nghĩ đến đứa con trong bụng, cô cho chồng thêm một cơ hội.

Bẵng đi được vài năm, Thức bắt đầu chí thú làm ăn, nhà có chút của ăn của để, thì Nhung lại phát hiện ra chồng ngoại tình. Anh ta qua lại với người yêu cũ. Nhung tha thứ cho Thức một lần, vì lúc đó cô lại có bầu đứa thứ hai. Nhưng Thức vẫn chứng nào tật ấy, khi biết anh ta “ngựa quen đường cũ”, Nhung kiên quyết ly hôn.

Căn nhà mà hai vợ chồng đang ở được bán để chia đôi, nhưng hai đứa con đều do Nhung chăm sóc. Hàng tháng,Thức lo đóng học phí cho bọn trẻ. Ban đầu, Nhung cũng có ý định mua nhà để ba mẹ con sống riêng, nhưng với số tiền mà cô có thì chỉ có thể mua được một căn hộ nhỏ ở xa trung tâm thành phố, hàng ngày đưa rước bọn trẻ đi học sẽ rất cực. Nếu muốn đỡ vất vả, Nhung sẽ phải chuyển trường cho các con.

Đắn đo mãi, cô quyết định về sống với ông bà ngoại. Dù gì khi mẹ đi làm cả ngày, có ông bà phụ đưa đón bọn trẻ, trông nom chúng khi Nhung chưa tan sở, cô cũng yên tâm hơn.

Thế nhưng, mấy má con bà cháu cũng chỉ vui vẻ với nhau được dăm ba hôm. Người già sống trọng sĩ diện, có cô con gái đã lớn tuổi, lại ly hôn chồng, dẫn theo hai đứa con nhỏ về sống với cha mẹ già, hàng xóm láng giềng dễ bàn tán kiếm chuyện qua ngày. Ông bà bỏ ngoài tai những lời họ nói được một, hai bữa chứ không làm ngơ được mãi. Nghe riết bực mình, má Nhung lại về cằn nhằn với con gái.

Gần đây, cuộc sống của Thức và cô nhân tình kia trục trặc, anh ta có ý quay lại với Nhung, nên cứ dăm bữa lại chạy tới nhà ông bà ngoại tụi nhỏ năn nỉ vợ cũ. Nhưng sau bao tổn thương mà Nhung đã chịu, không đời nào cô tha thứ cho kẻ bội bạc đó.

Thế nhưng má Nhung thì khác, bà khuyên con gái nên tha thứ cho chồng cũ, để cho hai đứa nhỏ có cha. Bà còn nói, Nhung đã gần bốn mươi tuổi, giờ kiếm người tử tế cũng khó, mà ở một mình như thế, liệu cô có  vò võ sống được hết đời không. Cứ cho là gặp được người tử tế để đi bước nữa, thì lại phải đau đầu vì chuyện con chung, con riêng thôi.

Nếu đã thế, chi bằng quay lại với chồng cũ cho rồi. Hơn năm trời, mẹ con cô cứ ở đây miết, hàng xóm nói ra nói vào, hai cái thân già cũng mệt mỏi lắm rồi.

Nghe tới đây, Nhung mới nhận ra: má khuyên cô quay về với Thức phần nhiều bởi má sợ xóm giềng dị nghị mà thôi. Biết vậy, khi mới ly hôn, Nhung mua căn hộ nhỏ ở ngoài ngoại ô, mấy má con cô vui vẻ với nhau là được rồi.

Theo phunuonline