leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

1. Xem xét những gì khách của bạn thích

Việc chuẩn bị đồ ăn là điều cần thiết cho mỗi bữa tiệc, tuy nhiên bạn nên cân nhắc những món ăn mà khách yêu thích hoặc những món ăn phổ biến cũng như phù hợp với bữa tiệc. Ngoài ra, có một số món mà một số vị khách bị dị ứng hoặc phải kiêng ăn, bạn cũng nên nhắc nhở họ các thành phần có trong món ăn đó hoặc thậm chí loại bỏ chúng ra khỏi thực đơn của bữa tiệc. 

2. Cân nhắc hạn chế về chế độ ăn uống 

Như bạn biết chúng ta có rất nhiều chứng không dung nạp gluten xuất hiện ở nhiều người. Vì vậy, khi bạn mời ai đó ăn tối, hãy cố gắng tìm hiểu xem họ có bất kỳ hạn chế nào về chế độ ăn uống hay không. Nhiều người bị dị ứng thực phẩm, bị tiểu đường, đang ăn kiêng ít natri, không có sữa, không chứa gluten, thuần chay, ăn chay, v.v ...  Điều này đặc biệt quan trọng nếu những vị khách của bạn bạn là trẻ nhỏ. Vì vậy, hãy cố gắng hỏi cha mẹ của chúng trước. 

 

3. Trang trí món ăn 

Nếu bạn nấu ăn ở nhà, bạn sẽ cố gắng sử dụng càng ít bát đĩa cho các món ăn càng tốt để giảm thiểu thời gian rửa bát. Tuy nhiên, khi bạn có các vị khách tới thăm, hãy tạo những món ăn đẹp cùng với những chiếc đĩa đẹp mắt để trang trí và tạo kiểu cho các món ăn. Bạn cũng nên xem xét bầu không khí. Các món ăn cũng trở nên ngon khi bạn tạo được một bầu không khí vui vẻ và hứng khởi cho các vị khách của mình. 

4. Có nhiều thức ăn

Chuẩn bị một buổi tiếc với đầy đủ và đa dạng các món ăn để khách của bạn có thể lựa chọn. Tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị nhiều thức ăn. Tránh việc hết hoặc thiếu thức ăn trong bữa tiệc sẽ khiến khách của bạn có thể bị bỏ đói hoặc cảm thấy ngại khi ăn. Ngoài ra, trong việc đa dạng hoá thức ăn, luôn đảm bảo rằng bạn có thứ gì đó tốt cho sức khỏe ví dụ như khay rau, trái cây, salad... 

5. Đồ uống

Ngay sau khi khách của bạn đến, hãy mời họ đồ uống. Bạn cũng có thể có một 'trạm giải khát', nơi có thể tìm thấy cốc, đồ uống và đá. Hãy chắc chắn các vị khách biết vị trí của chúng. Vì tất cả chúng ta đều có khẩu vị khác nhau, vì vậy bạn nên có nhiều loại đồ uống cho khách của mình.

6. Chỉ cho khách khu vực vệ sinh 

Nếu đây là lần đầu tiên ai đó vào nhà bạn, bạn nên chỉ ra khu vực nhà tắm hay vệ sinh ngay sau khi họ đến. Bằng cách này, khi đến thời điểm, họ không phải hỏi bạn một cách lúng túng hoặc đi lang thang từ phòng này sang phòng khác để tìm phòng. Đồng thời bạn phải đảm bảo rằng phòng tắm sạch sẽ và đầy đủ đồ dùng cần thiết. 

7. Hãy chuẩn bị

Làm càng nhiều càng tốt trước thời hạn. Hãy lựa chọn nấu những món ăn có thể nấu trước để sắp xếp ổn thoả trước khi khách của bạn đến. Ngoài ra, nếu có điều gì đó không ổn, bạn sẽ có thời gian để sửa chữa hoặc thay thế các món ăn khác nếu cần thiết. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh bàn và bếp sạch sẽ ngay sau khi nấu ăn để khách không cảm thấy sự lộn xộn trên bàn bếp khi họ đang dùng bữa cùng gia đình bạn. 

8. Giới thiệu các vị khách với nhau 

Hãy giới thiệu mọi người với nhau; đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên họ gặp nhau. Nếu bạn biết rằng khách của mình có điểm chung, hãy cố gắng chỉ ra điểm đó cho họ để giúp tạo ra các cuộc trò chuyện. Trò chơi là một cách tuyệt vời để giải trí và khiến mọi người cười sảng khoái và mọi người cũng có thể thân thiết với nhau hơn. Điều này cũng sẽ tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho bữa tiệc của bạn và khiến mọi người trở nên yêu quý bạn hơn.

9. Hãy coi những đứa trẻ

Bạn có con không?  Khách của bạn có trẻ em không? Nếu có, bạn nên chuẩn bị các trò chơi, đồ chơi hoặc các bộ phim phù hợp với lứa tuổi cho chúng. Ngoài ra, hãy giữ trẻ em tránh xa khu vực bếp núc, khu vực đựng bát đũa hoặc nước nóng để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra cho chúng. Tốt hơn hết bạn nên cử một người lớn ở gần bọn trẻ hoặc luôn luôn để mắt đến chúng trước trong và sau bữa tiệc./.

Theo vov