Xã hội hiện đại kéo theo công nghệ phát triển khiến người ta dành nhiều thời gian cho những thiết bị công nghệ thông minh nhiều hơn. Cuộc ngày càng trở nên phụ thuộc vào điện thoại, máy tính. Một ngày thời gian dành cho việc lướt web, chơi game rất nhiều. Chính công nghệ làm cho các mối quan hệ dần xa cách, con người ngày càng trở nên lãnh cảm với nhau. Họ sống trong công nghệ “ảo” mà dần quên đi cuộc sống thật. Rất nhiều người phụ nữ phải kêu la rằng cuộc sống hôn nhân của họ đang ở bờ vực ly hôn, bởi chồng coi trọng điện thoại, máy tính hơn gia đình. Anh ấy bận sống với những tin tức phù phiếm, những trận game mà không đỡ đần vợ việc nhà, ít dành thời gian quan tâm con cái.

Nhiều phụ nữ chia sẻ rằng họ thấy lạc lõng, cô đơn ngay cả khi sống với chồng mình. Kể cả khi mối quan hệ giữa họ không hề có người thứ 3 xen vào, thế nhưng quan hệ vợ chồng vẫn tan vỡ. Nguyên nhân chỉ vì chồng coi trọng điện thoại, thời gian “sống ảo” hơn vợ con. Điện thoại là vật bất ly thân của đàn ông, đi đâu cũng kè kè chiếc điện thoại thông minh để chơi game, để xem các trận đấu,… Dần dần họ bị chìm đắm trong chiếc điện thoại mà quên mất rằng vợ con đang cần sự yêu thương của người chồng, người cha.

Không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh những người vợ đang bận bịu với việc bếp núc, trông con, giặt giũ quần áo. Trong khi đó đàn ông “bận” chơi game, “bận” lướt điện thoại để hóng xem tin tức từ đâu đâu xa tít. Nhiều người đàn ông coi việc nhà, con cái là của đàn bà, vì vậy họ giao phó cho vợ, còn bản thân nghĩ rằng chỉ cần kiếm tiền, đem tiền về nhà là đủ. Nhưng đàn ông à, phụ nữ cần sự quan tâm, yêu thương nhiều hơn, không phải tiền lúc nào cũng giải quyết được vấn đề.

Đàn ông chìm đắm trong thế giới của điện thoại, máy tính thì làm sao có thể dạy dỗ con, dành thời gian để cùng chăm sóc, yêu thương. Nếu không dành thời gian cho con thì đừng hỏi tại sao chúng không gần gũi với bạn, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Có đôi khi vợ muốn bàn chuyện trong gia đình với chồng nhưng anh còn bận xem dở tin tức, bận chơi nốt ván game. Vì thế cứ bảo vợ đợi chút nhưng chẳng biết đợi chút của anh là bao lâu, hết trận này anh lại sa đà vào trận game khác. Vì thế người vợ cũng chẳng buồn nói nữa. Có những chuyện muốn chồng lắng nghe, san sẻ nhưng người chồng vô tâm lại không có thời gian rảnh cho vợ. Vì thế tình cảm vợ chồng ngày càng lạnh nhạt, dần dần chúng ta quên mất vai trò của nhau trong cuộc sống.

Dẫu biết rằng chúng ta không thể sống tụt lùi so với thời đại, nhưng cũng không thể vì thế mà đánh mất thứ quý giá trong đời. Gia đình và sức khỏe là 2 thứ ta cần gìn giữ nhất, những người không quý trọng thì rất dễ đánh mất. Là đàn ông hãy biết cân bằng thú vui của bản thân và gia đình. Hãy sắp xếp thời gian hợp lý để không quên mất nhiệm vụ của một người chồng, người cha.

Gia đình mới là thứ quý trọng nhất trên thế gian, game không chơi hôm nay thì mai chơi, tin tức không xem giờ thì lát xem. Còn sự yêu thương, giúp đỡ vợ, chăm sóc con cái mới là điều quan trọng. Đừng đánh mất khoảnh khắc quý giá nào của gia đình chỉ vì những thứ trên mạng phù phiếm. Hãy hiểu rằng: “Món quà quý nhất ta có thể mang tặng cho một người chính là thời gian của ta, bởi khi ta cho đi thời gian gắn bó với người ấy, đó sẽ là một phần của cuộc đời mà ta không thể nào lấy lại được”./.

Theo VOV