Săn trai Tây

Trai Tây ở đây được hiểu là những người đàn ông từ các nước châu Âu và châu Mỹ, không bao gồm đàn ông da màu. Họ có thể đang làm việc, sinh sống ở Việt Nam hoặc nước sở tại, miễn là có xu hướng thích hẹn hò phụ nữ châu Á.

Ngoài lý do muốn có những đứa con lai xinh xắn, phụ nữ Việt ngày nay hướng đến trai Tây vì những “ưu điểm vượt trội” mà họ cho rằng đàn ông Việt không có. Chẳng hạn như: ga-lăng, sẵn sàng chia sẻ việc nhà, lãng mạn, không gia trưởng, tôn trọng tự do cá nhân… Có quốc tịch nước ngoài, được đổi đời, không phải sống chung với nhà chồng… cũng là điều nhiều phụ nữ Việt ao ước khi hẹn hò với trai Tây. 

Các trang hẹn hò như Vietnam Cupid, Tinder, Badoo, Asiandating… trở nên quen thuộc với bạn trẻ. Ảnh minh họa

Có lẽ vì thế, đối tượng hướng đến trai Tây để hẹn hò phần lớn là những cô gái hiện đại, chủ động, suy nghĩ thoáng… Một phần không nhỏ là những phụ nữ ly hôn, quá chán nản với “thói hư tật xấu” của đàn ông Việt qua hình ảnh người chồng cũ. Họ muốn tìm một hình mẫu lý tưởng với hy vọng có thể có miếng ghép hoàn hảo cho cuộc đời mình…

Quen trai Tây bây giờ không khó. Chỉ cần lên các ứng dụng hẹn hò, mạng xã hội, mất năm phút để tạo hồ sơ và tiếp cận với hàng ngàn hồ sơ trai Tây khác. Đây là cách phổ biến nhất chị em hay áp dụng - cũng là cách đem lại nhiều rủi ro nhất - dù thi thoảng vẫn có người may mắn có cái kết hạnh phúc.

Các trang hẹn hò nổi tiếng, có đông đảo thành viên hay được nhắc tới là Vietnam Cupid, Tinder, Badoo, Asiandating… Một chị gái có gần 10 năm hẹn hò trên khắp các ứng dụng phổ biến, chia sẻ trên diễn đàn “Yêu trai Tây” rằng: “Muốn hồ sơ của mình dễ tiếp cận và tiếp cận được với các hồ sơ có tính nghiêm túc cao, bạn nên trả một ít phí để app hẹn hò tự động liên kết hồ sơ của bạn tới những hồ sơ đáng tin khác. Trong phần giới thiệu bản thân, bạn càng viết chi tiết, đối phương càng đánh giá cao sự nghiêm túc của bạn trong việc tìm kiếm một mối quan hệ bắt đầu bằng hẹn hò online…”.

Kinh nghiệm cho thấy, ảnh trong hồ sơ thể hiện khuôn mặt đẹp, hình thể đẹp, câu giới thiệu về bản thân “chất”- thường nhận nhiều sự quan tâm của đối phương hơn.

Dở khóc, dở cười hẹn hò online 

Đầu những năm 2000, khi trào lưu hẹn hò online mới nhen nhóm, đa số thành viên tham gia đều nghiêm túc - chân thành nên tỷ lệ đi đến hôn nhân khá cao. Hằng Sexton, quê Hải Dương - hiện là bà mẹ hai con, đang sống cùng gia đình chồng bên Mỹ cho biết, cô cũng quen chồng qua trang Vietnam Cupid.

Ban đầu chỉ với ý định học tiếng Anh - sau chín tháng trò chuyện, chàng sang Việt Nam thăm và hỏi cưới nàng. Do ở với bố mẹ chồng nên cô gần như không phải làm việc nhà, chỉ chăm hai con. Thời gian rảnh Hằng chơi game, kinh tế trong nhà một tay chồng lo liệu. 

Cùng thời với Hằng, cũng có nhiều mối lương duyên tốt đẹp khác được đơm hoa kết trái từ các trang hẹn hò. Cô Khoa - một cán bộ hưu trí ở TP.HCM cho biết, cháu gái mình quen qua mạng một người đàn ông Na Uy đã ly hôn vợ.

Sau khi cưới, anh chàng Na Uy cưng chiều vợ hết mực vì chị là “gái tân”. Anh còn không ngại làm thêm để tiết kiệm tiền gửi về Việt Nam cho mẹ vợ sửa lại nhà, chu cấp cho vợ đi học để có thể xin được công việc ổn định…

Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng may mắn như Hằng và cô gái kia. Càng lúc, chuyện hẹn hò online càng biến tướng, khi các cô gái hành nghề mại dâm cao cấp cũng làm hồ sơ để vào đó tìm khách “sộp”, hay những chàng Tây ba-lô sống và làm việc tại Việt Nam muốn “chăn rau sạch” để khỏa lấp những tháng ngày xa xứ trống trải.

Theo thống kê, có đến 50% hồ sơ trên các trang mạng là tài khoản giả mạo của những kẻ lừa đảo, lợi dụng tình cảm để lừa tiền. Chúng chủ yếu nhắm đến mẹ đơn thân, những phụ nữ quá lứa lỡ thì, những phụ nữ trung niên chẳng may góa bụa…

Chúng “ăn cắp” hình của người nổi tiếng hay những người mẫu, phi công nam có khuôn mặt “đẹp hút hồn” và lời lẽ đường mật để tán tỉnh con mồi. Sau một thời gian ngắn nói chuyện, “chàng” sẽ đề cập tới việc chuyển tiền, quà trị giá cao về cho bạn gái - để cả hai xây dựng cuộc sống lâu dài. Nhưng số quà này thường bị giữ tại hải quan sân bay vì một số lý do. Do đó để nhận được quà hay tiền, người nhận cần chuyển vào một tài khoản được cho là người của cơ quan hải quan để lo lót lấy hàng ra.

Mới đây nhất, một người mẹ trẻ lên mạng than mình bị lừa hơn chục triệu đồng, vì trót nghe lời ngon ngọt của trai Tây đòi gửi quà và tiền chỉ sau một thời gian ngắn quen biết qua mạng. 

Phổ biến hơn, gái Việt thường bị trai Tây lợi dụng để quan hệ tình dục miễn phí trong thời gian họ du lịch, làm việc, hay lưu trú ở Việt Nam. Nhiều cô gái Việt ngay lần gặp đầu tiên đã tự nguyện “lên giường” vì choáng ngợp trước sự dịu dàng, ngọt ngào, lãng mạn cùng ngoại hình khác biệt của trai Tây.

Nhiều cô mặc định rằng, sau lần đầu tiên đó, hẳn nhiên chàng là của mình mà không biết rằng, trong văn hóa phương Tây, đó chỉ là một buổi gặp gỡ, “giao lưu” hết sức bình thường.

Chị Nhẫn sinh sống trong khu đô thị có nhiều khách Tây thuê trọ kể lại, cửa sổ nhà chị đối diện với căn phòng một chàng Tây trẻ. Tối nào anh ta cũng dắt phụ nữ về phòng ngủ qua đêm. Thường một tuần, chàng dắt về tới ba đến năm cô khác nhau, mỗi ngày một cô.

Hằng Sexton (bìa trái) ban đầu chỉ định học tiếng Anh, rồi cô may mắn tìm được bạn đời như ý

Có lần, một cô bạn gái đến thăm bất ngờ, gặp chàng đang trên giường cùng cô gái khác. Cả hai cô đều khóc lóc đánh ghen ầm ĩ. Nhưng chàng Tây rất bình thản bảo: “Đó là chuyện bình thường đối với bọn tao. Mày cũng có thể quan hệ cùng lúc với những thằng mày thích, tao đâu có quyền ngăn cấm”… 

Nhiều trai Tây chuẩn bị sang Việt Nam du lịch cũng lên mạng hẹn hò, tìm bạn dẫn đường kiêm luôn bạn tình trong hành trình ngắn ngủi ở Việt Nam. Cô gái nào chấp nhận có nghĩa “dám chơi dám chịu”. Khi chàng trở về nước, cần giữ cho cái đầu tỉnh táo để hiểu đó đơn giản chỉ “để cho vui”, còn đặt hy vọng quá nhiều - chắc chắn sẽ tự làm khổ mình. 

Tìm gái Việt để quan hệ miễn phí chỉ thích hợp với trai Tây đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Mục đích chính của Tây là kiếm người nói chuyện để giết thời gian, hoặc giải sầu sau khi chia tay bạn gái. Nguy hiểm hơn cả, có nhiều Tây biến thái gạ gái Việt chat sex online. Mùa dịch COVID-19, rất nhiều chị em gặp phải tình huống trớ trêu này, khi các chàng bị cấm cung ở nhà thời gian dài, không thể đi gặp bạn gái hay ra ngoài kiếm ai đó giải sầu.

Chị Ngân Anh - một mẹ đơn thân có kinh nghiệm gần tám năm hẹn hò online với trai Tây vẫn bị “lừa vào tròng chat sex” bởi chính người bạn chị quen bốn năm trên mạng. Trước đó hai người biết nhau qua một trang hẹn hò, Tây nói thẳng ngay lần trò chuyện đầu tiên rằng hai người nên làm bạn, vì Tây không có ý định vượt đại dương về Việt Nam cưới vợ, và gái châu Á sống trên nước Tây nhan nhản.

Chị đồng ý với mong muốn đơn giản là phát huy khả năng giao tiếp tiếng Anh. Vậy mà mấy tháng trước, Tây đột ngột đề nghị thử hẹn hò. Vốn sẵn có cảm tình, lại có lòng tin vào mối quan hệ bạn bè bốn năm, chị Ngân Anh đồng ý thử.

Rồi từ từ, Tây ngọt ngào khích lệ chị khoe cơ thể qua những cuộc gọi video… Đến khi hết phong tỏa, Tây phải đến công ty làm việc trở lại, Tây nói “dừng lại” cái rụp. Lý do muôn thuở là “khoảng cách quá xa”. Đến lúc này, chị Ngân Anh mới nhận ra, tình yêu chân thành qua mạng là thứ xa xỉ.

Vì vậy, trên các diễn đàn yêu Tây, một số chị em may mắn thành công luôn dặn dò “đồng đội” rằng: “Muốn đi tới hạnh phúc, trước tiên phải thật giỏi ngoại ngữ để không gặp khó khăn trong giao tiếp. Kế đến, cần tôn trọng và yêu thương bản thân mình. Hẹn hò yêu đương bằng cái đầu lạnh và tỉnh táo, chứ đừng để cảm xúc dẫn đi quá xa. Khi phát hiện bị phản bội hay lợi dụng, điều cần thiết là thoát ra khỏi mối quan hệ đó càng sớm càng tốt”. 

Theo phunuonline.com.vn