5 năm kết hôn với ông xã Malaysia nhưng chị Tố Loan (31 tuổi, Sóc Trăng) chưa một ngày nào phải làm dâu, thậm chí đã có khoảng thời gian chị ở chung với bố mẹ chồng để ông bà tiện chăm sóc trước và sau sinh.

Hiện nay dù chỉ ở nhà chăm bé 3 tuổi nhưng cuộc sống của chị vẫn rất thoải mái và được chiều chuộng. Buổi sáng và trưa chị nấu ăn ở nhà cho 2 mẹ con, khi buồn 2 mẹ con chị lại cùng đi chơi, shopping, qua nhà bạn chơi. Buổi tối khi ông xã xong công việc, cả gia đình chị lại cùng đi dạo và đi ăn tối. Tuy 2 vợ chồng không khá giả như những người khác nhưng vợ chồng chị cảm thấy tạm ổn, hài lòng, vui và hạnh phúc bên công chúa nhỏ Sophia.

 

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 1

 

Vợ chồng chị Tố Loan và bố mẹ 2 bên trong đám cưới. 

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 3

Chị Tố Loan sinh ra mảnh đất Sóc Trăng thuộc miền Tây sông nước. Năm 2014, chị sang Singapore học văn bằng quản lý khách sạn. Chị tình cờ gặp anh Alex hơn mình 12 tuổi (gốc Malaysia – Trung Quốc sống và làm việc ở Singapore 16 năm) trong một lần cùng nhóm bạn đi mua điện thoại. Khi ấy anh Alex là chủ cửa hàng điện thoại chị mua tại trung tâm thương mại IT chuyên về đồ điện tử. Và từ đó anh chị quen biết liên lạc nhắn tin qua lại cho nhau nhiều hơn.

Năm 2015, anh chị quyết định đăng ký kết hôn và tổ chức đám cưới tại Singapore. Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, một tay anh Alex lo làm hết thủ tục đăng ký kết hôn, đặt vé máy bay, khách sạn cho ba mẹ, anh chị 2 bên gia đình qua dự cũng như chọn khách sạn tổ chức tiệc cưới theo ý chị thích khiến chị vô cùng xúc động. Sau khi kết hôn, chị phụ anh Alex coi cửa hàng điện thoại của nhà. 

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 4

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 5

Ngay lần đầu gặp mẹ chồng đã khen chị xinh hơn trong hình. 

Chia sẻ về cuộc sống làm dâu xa xứ của mình, chị Loan lại cười bởi 5 năm kết hôn chị chưa phải một ngày nào làm dâu. Chồng chị sống tự lập từ năm 16, 17 tuổi không còn ở chung với bố mẹ nên chị cũng không phải “sống chung với mẹ chồng”. Chia sẻ với bố mẹ chồng mình, chị Loan cho biết, từ khi quen anh Alex chị đã được nói chuyện với bố mẹ anh qua video call. Đến tận trước ngày cưới 1 ngày, chị mới gặp mặt gia đình nhà chồng.

“Mình nhớ hôm cùng anh Alex ra sân bay đón bố mẹ từ Malaysia qua Singapore, từ xa mình đã thấy ông bà vẫy tay rồi. Vừa gặp là mẹ anh nắm tay và ôm mình hỏi “Con khỏe không? Ở ngoài nhìn con đẹp hơn trong hình nữa”. Ba mẹ, anh, em trai và chị dâu của anh nói chuyện thân mật, vui vẻ, hòa đồng làm mình cảm giác như người nhà cũng đỡ lo và ngại”, chị Loan nhớ lại.

Sau khi kết hôn, vợ chồng chị vẫn ở riêng nên không có mâu thuẫn hay va chạm chuyện “mẹ chồng nàng dâu”. Chị và bố mẹ chỉ thường liên lạc qua điện thoại, gọi video call trò chuyện với nhau. Tết đến vợ chồng chị mới về thăm bố mẹ và ở chơi vài ngày.

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 6

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 7

Đám cưới, ông xã chị đón gia đình 2 bên sang Singapore tham dự. 

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 8

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 9

Bố mẹ đẻ của chị. 

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 10

Mặc dù không phải làm dâu nhưng đối với chị Loan bố mẹ chồng rất thoải mái, không có khó khăn hay phải bắt chị gò ép theo phong tục. Họ luôn yêu thương và tôn trọng ý kiến con cái nên chị cảm thấy rất kính trọng và vô cùng yêu thương bố mẹ chồng.

Nói đến đây, chị Loan thổ lộ, bố mẹ chồng coi chị như con đẻ. Lúc nghe tin chị có em bé, ông bà gọi hỏi thăm mỗi ngày rồi bảo chị sắp xếp về Malaysia để ông bà tiện chăm sóc và giúp đỡ. Thậm chí, khi nghe chị nghén kinh khủng, mật xanh mật vàng, ông bà lo lắng và thúc giục chị về gần để tiện chăm sóc.

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 11

Chị được bố mẹ chồng cưng như bố mẹ đẻ. 

Thời gian đầu về ở chung, chị đã suy nghĩ rất nhiều, không biết có ở được không vì chị không thích sống chung đông người ồn ào. Nhưng may mắn vì ở chung với người lớn, hòa đồng và luôn yêu quý chị nên chị cũng bớt lo lắng phần nào. Dẫu bố mẹ chồng, cô bác sống nề nếp nhưng mỗi người một phòng riêng, sinh hoạt vệ sinh sạch sẽ nên chị không gặp vấn đề gì.

Mỗi ngày, mẹ chồng và cô chồng chị làm hết tất cả mọi việc từ dọn dẹp nhà, giặt quần áo, nấu ăn không để chị làm gì hết. Thậm chí, chị đề nghị làm tiếp mà mọi người không cho. Bố với bác chồng chị còn ngày nào cũng đi mua dừa tươi, nước mía, trái cây để sẵn trong tủ lạnh cho chị.

“Gia đình chồng sống thoáng không có cổ hủ hoặc bắt phải theo phong tục tập quán của gia đình nên mình không phải làm dâu. Lễ Tết ông bà và mấy cô chú lo chuẩn bị chu đáo hết sẵn rồi cả nhà cùng nhau ăn uống trò chuyện thôi”, chị Loan chia sẻ.

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 12

Không chỉ vậy, bố mẹ chồng chị còn như quan âm. Chị vẫn nhớ hoài một kỷ niệm, mẹ chồng nghe nói ăn yến tốt cho bé nên tự tay nấu yến hạt sen cho chị ăn. 7-8h tối bà mang lên phòng cho chị ăn nhưng nào ngờ chị đau bụng khủng khiếp, đau đến không đi được, toát mồ hôi lạnh, bố và chồng chị phải gọi bác sĩ gần nhà chạy qua xem. May mắn không sao nhưng mẹ chồng chị bị bố chồng mắng.

“Bố chồng la mẹ rằng “Cũng tại bà làm cho Tina đau đó, cũng may là không sao. Lúc đó mình nhìn thấy mẹ chồng thương vô cùng, bà đứng phía ngoài cửa phòng mà gương mặt buồn bã, không dám vô. Mình mới an ủi mẹ rằng “Không phải tại mẹ đâu, mẹ cũng muốn tẩm bổ cho con mà, bác sĩ nói tại tuỳ cơ địa con ăn không hợp nên mới bị vậy”. Mẹ cứ nói xin lỗi suốt”, chị Loan chia sẻ.

8x soc trang lam dau malaysia, co bau duoc bo me chong don ve cham soc - 13

Bố chồng chị từng la mẹ vì mẹ nấu yến cho chị ăn nhưng do cơ địa không hợp nên bị đau bụng.

Dẫu vậy nhưng từ trước đến nay quan hệ mẹ chồng nàng dâu của chị không hề có vấn đề gì. Chị không biết sau này sẽ như thế nào vì từng đọc trên mạng những câu chuyện kết thúc không đẹp nhưng đối với chị trước giờ và hiện tại luôn yêu mến và kính trọng ba mẹ chồng vì họ đối xử với chị tốt. Chị luôn cảm ơn những điều mà ông bà đã giúp đỡ gia đình nhỏ của chị.

Nói về vấn đề đa số chị em phụ nữ gặp nhiều lo ngại trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, chị Loan cho biết, không phải mẹ chồng hoặc con dâu nào cũng hoàn hảo, tùy hoàn cảnh, tùy trường hợp. Căng thẳng trong mối quan hệ ấy đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau mà đa số do sống chung, bản thân chị nghĩ nếu cảm thấy không hợp sống chung với bố mẹ chồng và nếu có thể thì 2 vợ chồng nên ở riêng, có không gian riêng thì mối quan hệ có thể tốt đẹp hơn vì sống chung không hợp xảy ra mâu thuẫn thì không ai được vui vẻ. Còn nếu sống chung, mọi người nên chia sẻ, thành thật, quan tâm thì sẽ góp phần cải thiện được mối quan hệ nhiều người lo lắng này.

Theo eva.vn