Xuan Quy Mao 2023: Tet am cung cua nguoi lao dong Viet Nam o Singapore hinh anh 1
Chuyến xe chất đầy những món quà quê hương trao tặng các lao động Việt Nam nhân dịp Tết nguyên đán 2023. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)

Chiều tối 19/1, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Singapore cùng với một số nhà hảo tâm trong cộng đồng người Việt đã tổ chức tới thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho các lao động Việt Nam không có điều kiện về nước vui Tết cùng gia đình.

Cùng với thăm hỏi, động viên các lao động Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại khu ký túc xá lao động tại khu vực Jurong West (số 7, đường Chia Ping), đại diện Đại sứ quán Việt Nam cũng đã trao tặng hơn 80 phần quà gồm bánh chưng, trà, càphê, bánh kẹo và mỳ tôm cho các lao động tại đây ăn Tết.

Thay mặt các lao động Việt Nam, anh Phạm Hữu Hường, quê Phú Thọ, xúc động cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện, cũng như các nhà hảo tâm trong cộng đồng người Việt. Những món quà ý nghĩa và kịp thời này sẽ giúp các anh em lao động cảm thấy vô cùng ấm lòng khi ngày Tết đã đến gần ở nơi đất khách quê người.

Anh Lê Trọng Hảo, quê ở Nghệ An, cho biết đây là Tết đầu tiên của anh tại Singapore, và anh rất nhớ nhà khi ngày Tết đã cận kề, dù đây không phải là Tết đầu tiên xa nhà bởi trước đây anh cũng đã có vài năm làm việc tại Malaysia. Trong không khí hồ hởi khi những người Việt xa quê được gặp nhau, anh cho biết rất vui và cảm kích khi cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam trực tiếp tới thăm hỏi, tặng quà.

Anh Hảo cho biết thêm các lao động tại đây được nghỉ bốn ngày Tết, nhưng công ty cũng như ban quản lý ký túc xá không tổ chức hoạt động gì. Các anh em lao động dự định sẽ gặp mặt và tổ chức ăn uống cùng nhau đón Giao thừa cho đỡ nhớ nhà.

Tuy nhiên, việc đi lại, mua sắm cũng không được thuận tiện, vì ký túc xá nằm xa khu dân cư. Chính vì thế, những món quà tình nghĩa, những chiếc bánh chưng truyền thống của quê nhà... là thực sự vô cùng quý giá.

Xuan Quy Mao 2023: Tet am cung cua nguoi lao dong Viet Nam o Singapore hinh anh 2
Niềm vui và nụ cười của những người Việt nơi đất khách quê người gặp nhau khi Tết đến, Xuân về. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN)

Cũng nhân dịp này, chị Nguyễn Thị Bé Hai, chủ một chuỗi nhà hàng tại Singapore, cũng đã trao tặng 84 phong bao lì xì chúc mừng năm mới cho các lao động Việt Nam. Chị cho biết, là người đi lên từ hai bàn tay trắng, chị luôn thấu hiểu những vất vả của lao động Việt Nam nơi xứ người, những nỗi buồn tủi xa nhà khi Tết đến Xuân về. Vì thế, chị rất vui khi được cùng Đại sứ quán tới thăm, gặp gỡ, nói chuyện và tặng món quà nhỏ cho các lao động Việt Nam.

Thay mặt các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn, Tham tán Công sứ Lê Công Dũng chúc các anh em lao động luôn dồi dào sức khỏe, đoàn kết hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống, chấp hành nghiêm các quy định của nước sở tại, và chúc các lao động Việt Nam tổ chức đón Xuân Quý Mão 2023 vui vẻ, an toàn và nhiều niềm vui./.

Theo TTXVN/Vietnam+