leftcenterrightdel
Ông Trịnh Trung, Giám đốc điều hành Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt (UVBC). 

Trân trọng sự ủng hộ, hỗ trợ của Hội Việt - Mỹ

Ông Trịnh Trung, Giám đốc điều hành Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt (UVBC), kiều bào Mỹ cho biết, Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt được thành lập vào tháng 7/2022 bởi một nhóm các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm làm ăn với Việt Nam từ năm 1995. Là một tổ chức phi lợi nhuận, Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt cung cấp các dịch vụ phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, quan tâm đến hoạt động kinh doanh tại Mỹ và Việt Nam.

Hội đồng cũng đang nỗ lực thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ thông qua các dự án nghệ thuật, giáo dục và văn hóa khác nhau.

Tại Việt Nam, Hội Việt - Mỹ ( đơn vị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam), trực tiếp là Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt - Mỹ là đối tác làm việc chính thức của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt. Tôi rất trân trọng sự ủng hộ, hỗ trợ của Hội Việt - Mỹ khi Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Việt về Việt Nam hoạt động. Chúng tôi sẽ xây dựng kho dữ liệu về các doanh nghiệp thành viên, nhu cầu cụ thể về nhập khẩu, xuất khẩu, số lượng, mặt hàng.. của doanh nghiệp mỗi bên. Đồng thời, tổ chức các khóa huấn luyện về các vấn đề đang được quan tâm như an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm theo yêu cầu của Mỹ hay việc áp dụng công nghệ trong nông nghiệp hiện nay như công nghệ bảo quản sau thu hoạch, công nghệ chế biến, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao để xuất khẩu...

Nhận được sự hỗ trợ rất tích cực và hiệu quả của PACCOM

Ông Võ Nguyễn Quang Luân (kiều bào Đức), Giám đốc Tổ chức phi chính phủ FIT cho biết: FIT là một tổ chức phi chính phủ nước ngoài có trụ sở tại Đức và được cấp Giấy phép hoạt động tại Việt Nam ngày 11/4/2017. Kể từ khi thành lập, FIT đã và đang nhận được sự hỗ trợ rất tích cực và hiệu quả của Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM), nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính để các hoạt động không bị gián đoạn. Có thể kể đến như quá trình gia hạn visa cho các chuyên gia hiện đang làm việc tại tổ chức và xin cấp mới visa cho các chuyên gia sang làm việc ngắn hạn tại Việt Nam trong thời kỳ diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
Ông Võ Nguyễn Quang Luân (kiều bào Đức, áo trắng), Giám đốc Tổ chức phi chính phủ FIT. 

Trong thời gian tới, tổ chức FIT dự định sẽ mở rộng địa bàn hoạt động ra các tỉnh mới. Tổ chức FIT mong muốn được PACCOM tiếp tục đồng hành, hỗ trợ làm việc với các cơ quan có liên quan khác để thủ tục mở rộng địa bàn của Tổ chức FIT được hoàn thành nhanh chóng.

Hội Hữu nghị có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn (Lào) chia sẻ: Năm 2022 là Năm Đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tổ chức rất nhiều các hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước. Là một kiều bào, tôi đã sang Việt Nam tham dự các hoạt động giao lưu hữu nghị do Hội hữu nghị Việt Nam - Lào, VUFO tổ chức. Các hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa và gắn kết nhân dân hai nước.

leftcenterrightdel
Ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch Hội người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn (Lào). 

Ngoài ra, trong những năm qua dưới sự chỉ đạo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các thành viên của Hội hữu nghị Việt Nam – Lào đã nhận đỡ đầu nhiều con em kiều bào Lào sang Việt Nam học tập. Hoạt động này nhiều ý nghĩa, giúp kiều bào Việt, đặc biệt là kiều bào trẻ hướng về quê hương, đất nước, nhận thức rõ về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam, đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong đặt nền móng.

Trong thời gian tới, tôi mong muốn VUFO, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tiếp tục có nhiều chương trình hướng tới kiều bào Việt Nam tại Lào, hỗ trợ các gia đình kiều bào khó khăn ở vùng sâu vùng xa, có thêm nhiều học bổng cho con em kiều bào Lào sang Việt Nam học tập hay nhận đỡ đầu các cháu khi sang Việt Nam học tập.

Theo thoidai