leftcenterrightdel
Đầm ấm không khí Tết cộng đồng - Xuân Quê hương 2023 ở New York. 

Tối 14/1 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Nhâm Dần), Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc và Lãnh sự quán Việt Nam tại New York đã long trọng tổ chức Tết cộng đồng - Xuân Quê hương 2023.

Đây là sự kiện được Phái đoàn và Lãnh sự quán tổ chức để chung vui Tết cùng bà con người Việt ở khu vực New York và các tiểu bang lân cận sau hai năm liên tiếp đón Tết “trực tuyến” do tác động của đại dịch Covid-19.

Tết cộng đồng - Xuân Quê hương năm nay có sự tham gia của hơn 500 bà con người Việt tại New York, New Jersey, Pennsylvania, Connecticut, Massachusetts và các tiểu bang vùng Đông Bắc, bạn bè người Mỹ ủng hộ Việt Nam và gắn bó với Phái đoàn từ những ngày đầu thành lập, các bạn học sinh sinh viên, cùng toàn thể gia đình cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên hợp quốc và tại thành phố New York.

leftcenterrightdel
Đại sứ Đặng Hoàng Giang cùng các thành viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên hợp quốc và tại thành phố New York. 

Trong không khí đầm ấm, tình cảm của Tết cộng đồng - Xuân Quê hương 2023, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã phát biểu, chia sẻ với những khó khăn mà bà con đã gặp phải do dịch bệnh và chúc bà con đón Tết truyền thống của dân tộc thật vui, mạnh khỏe, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong Năm mới.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đã chia sẻ những thành tựu mà đất nước đã đạt được trong năm 2022 và khẳng định để đất nước ta có vị thế như hôm nay, để quan hệ Việt-Mỹ phát triển tốt đẹp có sự đóng góp vô cùng to lớn của bà con người Việt ở nước ngoài, trong đó có bà con tại New York và các tiểu bang lân cận cùng sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các bạn Mỹ.

leftcenterrightdel
Niềm vui của các bạn nhỏ nhân dịp Tết đến Xuân về. 

Nhân dịp này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh Nhà nước Việt Nam luôn dành những chính sách thuận lợi nhất, tình cảm tốt đẹp nhất đối với tất cả bà con cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Các cô, chú, anh, chị, em người Việt ở nước ngoài là bộ phận không tách rời, là máu thịt của dân tộc Việt Nam.

Bà con kiều bào, cán bộ, học sinh, sinh viên rất phấn khởi trước tình hình phát triển của đất nước, lạc quan tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục lập nên những kỳ tích mới trong năm 2023.

Cuộc gặp mặt đã góp phần tăng cường gắn kết giữa bà con người Việt ở sở tại với quê hương đất nước, cùng bà con chia sẻ niềm vui, lắng đọng tâm tình, lan tỏa lạc quan, hun đúc lòng tự hào dân tộc và nhân lên niềm tin về tương lai tươi sáng của đất nước.

leftcenterrightdel
 

Theo baoquocte