leftcenterrightdel
Bộ giáo trình tiếng Việt "Quê Việt" do Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng cho một số cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhân chuyến công tác tại Châu Âu 

 

Đây cũng là dịp giới thiệu và khai trương giảng dạy qua bộ giáo trình tiếng Việt "Quê Việt" do Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng cho một số cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhân chuyến công tác tại Châu Âu vừa qua và bộ giáo trình tiếng Việt phiên bản mềm do lớp tập huấn giáo viên do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức gửi tặng.

Lớp học hình thành từ năm 2018, gồm con em các gia đình Việt tại thành phố Den Haag và vùng phụ cận. Đặc biệt còn có một số học viên là rể Việt, dù đã nhiều tuổi nhưng vẫn miệt mài theo học. Lớp có hai giáo viên, đều là người tình nguyện. Một cô giáo đã định cư lâu năm tại Hà Lan và một cô là phu nhân ngoại giao.

Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh các cô giáo từ khi đứng lớp đến nay đã tự mày mò phương pháp, tự soạn giáo án và làm dụng cụ học tập, tự tìm phần mềm để chuyển lớp học trực tiếp sang trực tuyến, giúp cho các học viên thuộc đủ lứa tuổi dễ thực hành ngôn ngữ.

Đại sứ trò chuyện bằng tiếng Việt để cảm nhận sự tiến bộ của học viên. Những đối thoại ngắn của Đại sứ với từng gia đình đã cho mọi người thấy rõ hơn vai trò của môi trường ngôn ngữ trong gia đình và vai trò của cha mẹ trong việc duy trì tiếng Việt và văn hóa Việt cho các thế hệ tương lai của người Việt ở nước ngoài.

Các học viên và gia đình đã vui vẻ và hứa với Đại sứ, quyết tâm mỗi ngày học 10 từ và sau một thời gian sẽ gặp lại và trò chuyện với Đại sứ để báo cáo kết quả.

Theo ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan