leftcenterrightdel
 Pha ghi bàn vào lưới đội Senegal của cầu thủ Việt Nam (áo đỏ). Ảnh: TTXVN

Đây là giải bóng đá giao hữu truyền thống thường niên do Thượng viện Séc bảo trợ nhằm giao lưu và gắn kết các cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập tại Séc. Tới dự lễ khai mạc và cổ vũ tinh thần cho đội bóng người Việt có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, lãnh đạo các hội đoàn người Việt cùng đông đảo cổ động viên trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch thứ nhất Thượng viện Séc Jiří Růžička nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức giải bóng đá Thượng viện Séc hàng năm. Đặc biệt, giải năm nay đã thu hút được đông đảo các đội bóng đại diện cho các cộng đồng nước ngoài tại Séc tham gia, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị và mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng dân tộc các nước tại Séc.

Giải năm nay thu hút 24 đội bóng, chia làm 4 bảng thi đấu đại diện cho các cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Séc như Bulgaria, Jordan, Italy, Slovakia, Serbia, Senegal, Romania. Palestine, Togo, Ukraine, Yemen,… Đội bóng FC SAPA PRAHA đại diện cho cộng đồng người Việt tại Séc tham dự với tư cách đương kim á quân của giải.

Các cầu thủ Việt Nam đã thể hiện lợi thế kỹ thuật và đấu pháp tốt để tiếp tục vượt qua các đội tuyển mạnh trong vòng tứ kết, bán kết và giành thắng lợi trước đội Slovakia ở trận Chung kết với tỷ số 2-0, để lần thứ 3 giành Cúp vàng (2011, 2019, 2022) của Giải bóng đá Thượng viện Séc.

leftcenterrightdel
Đội Việt Nam giành Cúp vô địch. 

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng bày tỏ, qua những hoạt động thể thao này, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được nâng cao hơn nữa trong con mắt của cộng đồng quốc tế. Quan đó tăng cường gắn kết, sự hiểu biết giữa cộng đồng người Việt Nam với nước sở tại và với các cộng đồng người nước ngoài tại Séc.

Trước đó, trong lễ xuất quân ngày 31/5, Đại sứ đã tặng giấy khen cho Đội bóng FC Sapa Praha để vinh danh một tập thể đoàn kết và đạt nhiều thành tích trong thể thao cộng đồng.

Theo thoidai