Ảnh minh họa.

Biết mình muốn gì

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là họ biết mình muốn gì và không muốn gì. Bạn không thể tạo ra bất cứ điều gì nếu không có ít nhất một ý tưởng về những gì mình muốn bắt đầu, phải không?

Hãy dành thời gian để tập trung vào việc làm rõ những gì bạn muốn. Bạn càng rõ ràng thì cái đầu của bạn càng có nhiều hướng dẫn giúp bạn thực hiện. Do dự dễ khiến bạn cảm thấy bế tắc. Một số người luôn mắc kẹt trong sự thiếu quyết đoán bởi vì họ là người cầu toàn và sợ lựa chọn sai.

Lựa chọn sai lầm duy nhất chính là không đưa ra lựa chọn nào cả. Cứ chọn đi, dù sai. Những lựa chọn sai lầm sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Chúng giúp bạn tìm ra những gì bạn không muốn và hiểu rõ hơn về những gì bạn muốn.

Biết cách "tự hạnh phúc"

Quan điểm tự mình làm cho mình hạnh phúc là một điều đúng đắn và rất quan trọng. Bởi dưới những tác động của ngoại cảnh, tích cực hay tiêu cực, quan trọng nhất vẫn là ở bản thân mình duy trì được năng lượng tích cực và sự bình an bên trong. Đó chính là việc tự mình làm cho mình hạnh phúc, hay hạnh phúc tự thân.

Để có điều đó, đầu tiên bạn phải có thái độ sống tích cực. Bởi chúng ta không thể làm chủ được người khác, nhưng chúng ta sẽ làm chủ thái độ của mình. Chính thái độ sống tích cực, đúng đắn, tử tế là một trong những nhân tố đầu tiên mang lại hạnh phúc.

Điều thứ hai, không kém phần quan trọng, đó là người phụ nữ phải biết quay trở lại với chính mình, để yêu thương, chữa lành cho bản thân mỗi lúc gặp tổn thương, đau khổ. Ngoại cảnh chỉ tác động khoảng 30%, 70% còn lại là ở bản thân mình phải biết tự điều chỉnh cảm xúc, hạnh phúc hay khổ đau là do mình lựa chọn.

Biết lắng nghe, tốt bụng, chân thành

Người phụ nữ quyến rũ là người biết lắng nghe. Nếu bạn đang cố gắng thu hút một anh chàng nào đó, hãy chú tâm lắng nghe những câu chuyện của chàng. Việc đó khiến anh ấy có cảm giác tin tưởng và thoải mái khi ở cạnh bạn. Mọi người luôn nghĩ rằng đàn ông không thích tâm sự, trò chuyện nhưng thực ra chẳng phải vậy. Hơn ai hết, đàn ông cũng muốn có một người bạn, người yêu biết lắng nghe và chia sẻ. Điều đó khiến họ cảm thấy thực sự cảm động.

Là lòng tốt xuất phát từ sự thật tâm thay vì giả tạo. Bạn biết đấy, chỉ có thực tâm mới bền lâu, còn những hành động giả dối thì sớm muộn gì cũng bị "vạch trần". Chẳng ai có thể mãi sống trong vỏ bọc của sự dối trá. Vậy nên, bất kỳ ai dù nam hay nữ, sự tốt bụng và chân thành của họ luôn là nét quyến rũ thu hút người khác giới.

Theo giadinh