leftcenterrightdel
Ngành du lịch Malaysia đang cần thêm hàng nghìn lao động. (Ảnh minh họa) 

Đây là thông tin được Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa (MOTAC) Nancy Shukri của Malaysia cung cấp cho báo giới, dựa trên số liệu từ các hiệp hội du lịch trên toàn quốc.

Bộ trưởng Nancy Shukri cũng lưu ý, không chỉ riêng lĩnh vực du lịch, các ngành, lĩnh vực khác tại Malaysia cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động và chính phủ Malaysia đang nỗ lực giải quyết vấn đề này, trong đó có việc tuyển dụng lao động nước ngoài.

Bộ trưởng cho hay, MOTAC đã đưa vấn đề này ra thảo luận tại các phiên họp nội các và chính phủ đã đồng ý để đưa lao động từ nước ngoài tham gia làm việc trong ngành du lịch.

Bà cũng khuyến khích các chủ doanh nghiệp tăng cường sử dụng lao động địa phương nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm lao động.

Về lượng du khách tới Malaysia, theo Bộ trưởng MOTAC, tính từ đầu năm tới nay đã có hơn 500.000 khách quốc tế thăm quốc gia Đông Nam Á này.

Bà Nancy Shukri cũng tự tin cho rằng, từ giờ tới cuối năm 2022, lượng du khách tới Malaysia sẽ tăng cao hơn, sau khi quốc gia Đông Nam Á này đã chuyển sang giai đoạn chuyển tiếp sang giai đoạn coi Covid-19 là bệnh đặc hữu từ ngày 1/4.

Theo baoquocte