Đại diện Amepol nhận giấy khen của Đại sứ quán Việt Nam tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty ngày 15/12. Ảnh: Tuấn Hoàng.

Đi vào hoạt động từ năm 2009, Amepol Capital là công ty cung ứng lao động cho các nhà máy, các khu công nghiệp tại thành phố Plzeň cũng như toàn Séc. Sau 10 năm, công ty đã trở thành đơn vị có uy tín trong lĩnh vực cung ứng nguồn lao động nước ngoài tại Séc.

Đỉnh điểm, giai đoạn 2009-2010 (sau khủng hoảng kinh tế thế giới), công ty đã cung ứng hơn 1.000 lao động cho trên 20 doanh nghiệp ở Séc.

Không chỉ giúp cung ứng lao động với số lượng đáng kể, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp sở tại trong giai đoạn phát triển, mở rộng sản xuất, Amepol Capital còn được tín nhiệm bởi uy tín về nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, công nhân người Việt do Amepol Capital tuyển chọn và giới thiệu đã được nhiều công ty đối tác đánh giá cao. Điển hình như công ty Hisense Czech, Gemtek (sản xuất điện tử) đều có chung nhận xét rằng công nhân người Việt có kỷ luật, tiếp thu nhanh, chăm chỉ và khéo tay.

Đối với người lao động, Amepol Capital luôn chú trọng tới việc đảm bảo quyền lợi của họ, từ thu nhập cho đến điều kiện sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, và nhất là pháp lý, các yếu tố về tư cách pháp nhân tuân thủ đúng quy định về lao động của Séc và Liên minh châu Âu (EU).

Đa phần công nhân của Amepol Capital ở lứa tuổi từ 20 tới 40, tuy nhiên cũng có một số người ở tuổi gần 60, có hoàn cảnh khó khăn vẫn được công ty thu nhận bố trí việc làm để giúp đỡ. Lương bình quân hàng tháng của người lao động hiện nay là từ 25 tới 35 ngàn korun (1.100 - 1.300 USD).

Đối với lao động người Việt xa nhà, công ty chú trọng quan tâm tới đời sống tinh thần của họ, thông qua việc tổ chức gặp mặt giao lưu hàng năm, thi đấu thể thao…Những trường hợp không may qua đời đều được công ty lo liệu thủ tục tang lễ chu đáo, bàn giao tro cốt cho người nhà cũng như hỗ trợ tiền cho người thân ở Việt Nam (có những trường hợp số tiền lên tới 400-500 triệu VNĐ).

Theo ông Nguyễn Sinh - Tổng giám đốc Amepol Capital, đồng thời là phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc, từ những khó khăn trong những ngày đầu thành lập, đến nay Amepol đã có những phát triển vững chắc. Ông khẳng định, công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động, từng bước đưa công ty phát triển phù hợp với yêu cầu lao động hiện tại cũng như trong tương lai.

Theo vnexpress