nguoi co nang luc Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Kỷ luật bản thân nghiêm khắc và làm mọi việc một cách đáng tin cậy

John Foster nói: "Thành công bắt nguồn từ sự tự kỷ luật. Nếu một người không có những phẩm chất quyết đoán, anh ta không bao giờ có thể được coi là một người độc lập”.

Trong nhiều trường hợp, thành công không khó nhưng cần nhiều thời gian hơn, cùng một thao tác, có người kiên trì sẽ gặt hái được thành công, có người không kiên trì thường xuyên thất bại.

Tự kỷ luật càng cao, càng tốt, càng kiên trì thì càng dễ thành công. Tính kỷ luật cao có thể vượt qua sự lười biếng của con người. Trong giao tiếp giữa các cá nhân, mọi người đều không thích những người trì hoãn và không chắc chắn, ai cũng mong muốn nhận được phản hồi chính xác trong một khoảng thời gian ngắn.

Khoan dung và tử tế

Người có thể tha thứ ở đời phải có tấm lòng mạnh mẽ, dùng lòng nhân ái để bao dung cho người vô tình lầm lỗi. Đối xử chân thành và tử tế với người khác sẽ luôn nhận được phản hồi tích cực từ đối phương, ngay cả khi đối phương chưa bao giờ bày tỏ lòng biết ơn, điều đó cũng sẽ đạt được sự an tâm cho cá nhân.

Bạn biết đấy, trên đời này không ai là ngu ngốc, có thể lúc đó chưa phát hiện ra một số điều, nhưng thời gian trôi qua, sự thật sẽ luôn hiện hữu. Lòng tốt bao giờ cũng có ích hơn sự khôn ngoan, kẻ khôn khéo xem ra đi đầu, lâu dần sẽ mất lòng người.

nguoi co nang luc Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Nghiêm túc và làm mọi thứ một mình

Có câu nói, vị trí càng cao thì nỗi lo càng lớn, những người này có thể vươn lên đứng đầu chỉ vì họ nghiêm túc. Bất cứ ai đứng trên đỉnh cao và có thể trụ vững lâu dài đều có một điểm chung, đó là sự nghiêm túc.

Người có năng lực sẽ tự mình xác nhận những việc mình làm, họ nhìn vào bức tranh lớn và bắt đầu từ chỗ nhỏ, nhìn vào tình hình tổng thể khi xem xét mọi việc và từ tốn, cẩn trọng khi giải quyết công việc.

nguoi co nang luc Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Kiên định, khiêm tốn

Những người có trái tim mạnh mẽ sẽ không dễ mất bình tĩnh và không bị ảnh hưởng bởi những thứ bên ngoài, họ luôn có thể duy trì vẻ ngoài khiêm tốn và lịch sự, sự trưởng thành và ổn định, mang lại an tâm cho người khác. Những người có năng lực thực sự phần lớn là người điềm đạm và ít nói. Người khôn ngoan biết cách cư xử khiêm tốn, giữ được sự tôn trọng mà mình đáng được hưởng.

Năng lực thường hình thành trên cơ sở của các tư chất tự nhiên của cá nhân. Đặc biệt năng lực của con người không phải tự nhiên mà có mà phần lớn là do công tác, do quá trình tập luyện, nỗ lực của mọi cá nhân vì vậy, mỗi chúng ta cần cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện nếu muốn trở thành một người có năng lực trong một lĩnh vực nào đó.

Theo giadinhvietnam