Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) vừa có thông báo tuyển chọn thực tập sinh đợt 3 năm 2022 nhằm thực hiện bản ghi nhớ giữa Bộ LĐ-TB-XH và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) về chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Đại diện của Trung tâm lao động ngoài nước cho biết, đợt này chương trình tuyển không giới hạn số lượng, với yêu cầu ứng viên là nam giới từ 18 đến 30 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1992 đến năm 2004), làm việc ở lĩnh vực sản xuất chế tạo và xây dựng trong thời gian 3-5 năm.

Tuyển thực tập sinh lương cao tại Nhật, thêm tiền hỗ trợ hàng trăm triệu đồng - ảnh 1

Thực tập sinh sẽ làm việc ở lĩnh vực xây dựng và sản xuất chế tạo

N.T

Ứng viên chỉ cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên và đáp ứng các yêu cầu về thể hình, sức khoẻ như cao từ 1m60 trở lên, không xăm mình, không bị dị tật, không bị nhược thị, rối loạn sắc giác...

Để được tuyển chọn, ứng viên phải trải qua vòng 1 thi môn toán, vòng 2 là kiểm tra thân thể, thị lực, sắc giác và thi thể lực và vòng 3 là phỏng vấn để đánh giá nguyện vọng cá nhân, kinh nghiệm thực tế, tác phong.

Khi sang Nhật, thực tập sinh được hưởng mức lương theo hợp đồng, sau khi đã khấu trừ tiền thuế, bảo hiểm và tiền nhà sẽ được nhận trong khoảng từ 18 đến 20 triệu đồng/tháng. Nếu làm thêm ngoài giở sẽ được nhận nhiều hơn.

Sau khi hoàn thành chương trình và về nước đúng thời hạn, thực tập sinh sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 Yên đối với người hoàn thành 3 năm thực tập đến 1 triệu Yên đối với người hoàn thành 5 năm thực tập (tương đương từ 120 triệu - 200 triệu đồng) để khởi nghiệp. Bên cạnh đó, thực tập sinh còn được nhận khoản tiền bảo hiểm hưu trí khoảng 80 triệu đồng sau 3 năm thực tập.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ chương trình thực tập sinh đến ngày 31.12.2022. Ứng viên tải toàn bộ mẫu hồ sơ trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước www.colab.gov.vn tại Mục Tải biểu mẫu. Sau đó, hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn nộp trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua bưu điện đến Trung tâm Lao động ngoài nước số 1, Trịnh Hoài Đức, P.Cát Linh, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Theo Thanh niên