Đào tạo lao động nữ đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản (ảnh: internet)

Trong thời gian 3 năm thực tập tại Nhật Bản, thực tập sinh được hưởng trợ cấp từ 90.000 yên/tháng đến 100.000 yên/tháng (tương đương với khoảng 20 triệu đồng); được bảo hiểm trong thời gian tu nghiệp và thực tập kỹ thuật. Đặc biệt, sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ 600.000 yên/người (tương đương 110 triệu đồng) để khởi nghiệp.

Trung tâm lao động ngoài nước cho biết, lao động nữ có nguyện vọng tham gia chương trình này,nộp hồ sơ từ ngày 17/5 đến hết ngày 30/5/2016 tại Trung tâm Lao động ngoài nước (Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội). Để tránh bị các đối tượng cò mồi lợi dụng, lừa đảo thu tiền bất chính, Trung tâm đề nghị người lao động gửi hồ sơ và liên hệ trực tiếp với Trung tâm qua số điện thoại (04) 37346748 hoặc (04) 37346751 để được hướng dẫn.

Về điều kiện đăng ký dự tuyển, là lao động nữ trên toàn quốc có nguyện vọng tham gia Chương trình (không hạn chế về số lượng ứng viên đăng ký dự tuyển). Độ tuổi từ đủ 20 đến 30 tuổi; tốt nghiệp THPT; cao từ 1m50 trở lên; không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật; không bị cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định. Ngoài ra, Chương trình ưu tiên cộng điểm xét tuyển với lao động là con thương binh, liệt sỹ, người có công; thuộc các huyện nghèo và dân tộc thiểu số theo quy định

Người lao động được miễn các khoản chi phí (do Tổ chức IM Japan đài thọ) gồm chi phí vé máy bay; chi phí đào tạo chính thức trong thời gian 4 tháng; chi phí đào tạo tay nghề, chi phí ôn tập trong thời gian 1 tháng trước xuất cảnh.

Chương trình đưa thực tập sinh Việt Nam đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản được thực hiện từ năm 2006 theo Thỏa thuận giữa Bộ LĐ-TB&XH và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan).

phunuvietnam.vn