leftcenterrightdel
 Đại diện Công ty TNHH Quinn Hà Nội và Tập đoàn EU Workers tại lễ ký kết hợp tác Ảnh: QUANG TÁM

Các ngành nghề tuyển dụng chủ yếu như hàn xì, sơn kim loại, công nghiệp ôtô, xây dựng, nông nghiệp…

Theo biên bản ký kết, đơn vị phía Việt Nam sẽ tuyển dụng, đào tạo cơ bản cho các đối tượng lao động trong độ tuổi 20 - 40, có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng lao động tại thị trường châu Âu. Người lao động phải bảo đảm điều kiện sức khỏe làm việc tại châu Âu theo giấy chứng nhận sức khỏe của các bệnh viện đạt chuẩn cho phép khám sức khỏe người đi xuất khẩu lao động. Ngoài ra, đại diện Tập đoàn EU Workers cũng đã giới thiệu đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế, Intrase Huế về ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong đào tạo nghề hàn xì.

Hai bên đã đi đến thống nhất triển khai thử nghiệm ứng dụng này để đào tạo cho học viên tại Intrase Huế, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động châu Âu về kỹ năng tay nghề người lao động.

* Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp thủ đô sẽ được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội tổ chức vào ngày 14-5 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Long Biên. Ngày hội diễn ra với các hoạt động chính gồm: Lễ ký kết đặt hàng đào tạo, hợp tác giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp (DN); tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề cho học sinh cấp THCS, THPT; hoạt động của phiên giao dịch việc làm.

Ngoài ra, ngày hội còn có hoạt động trình diễn kỹ năng nghề thuộc các nhóm nghề du lịch, dịch vụ nhà hàng; chăm sóc sắc đẹp; công nghệ sơn ôtô... của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Theo ban tổ chức, đến thời điểm hiện tại đã có 51 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đăng ký tham gia tư vấn tuyển sinh, trình diễn kỹ năng nghề tại 70 gian hàng; 30 DN tiêu biểu đại diện cho các DN đang liên kết, hợp tác với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia ký kết tại ngày hội. Đáng chú ý, có hơn 50 DN tham gia tuyển dụng với gần 2.000 chỉ tiêu lao động tại phiên giao dịch việc làm.

Theo nld