Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản về việc việc phái cử và tiếp nhận thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo kế hoạch tuyển chọn ứng viên Khóa 3 để xuất cảnh năm 2023 - 2024.

Theo Trung tâm Lao động ngoài nước, số lượng tuyển chọn là 80 người. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 31/5/2023 (đối với ứng viên nộp theo đường bưu điện, sẽ tính theo dấu bưu điện của ngày ứng viên nộp hồ sơ). Thời gian thực tập tại Nhật Bản là từ 3 năm, tại các cơ sở chăm sóc thuộc Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản.

Trợ cấp đào tạo 80 thực tập sinh Việt Nam tại các cơ sở chăm sóc y tế Nhật Bản (Ảnh minh họa).
Trợ cấp đào tạo 80 thực tập sinh Việt Nam tại các cơ sở chăm sóc y tế Nhật Bản (Ảnh minh họa).

Điều kiện đăng ký dự tuyển là: Nam, nữ tuổi từ 20 đến dưới 35 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1988 đến năm 2003); Là sinh viên đã hoàn thành chương trình học từ 01 năm trở lên hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng của các trường trung cấp, cao đẳng hoặc trường đại học; Người có nhân thân rõ ràng, không có tiền án, tiền sự, có tư cách đạo đức tốt; Đủ sức khỏe làm việc ở nước ngoài theo pháp luật của Nhật Bản và Việt Nam; Và chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng của Nhật Bản.

Quyền lợi ứng viên khi tham gia Chương trình tại Việt Nam: Ứng viên được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ toàn bộ chi phí khóa đào tạo tiếng Nhật từ 08 đến 11 tháng tại Việt Nam để thi đạt trình độ N4, chi phí khám sức khỏe khi bắt đầu nhập học và trước khi xuất cảnh, lệ phí thi lấy chứng chỉ N4 tiếng Nhật (01 lần thi), lệ phí xin cấp visa, tiền vé máy bay khi xuất cảnh.

Tại Nhật Bản, ứng viên được nhận trợ cấp đào tạo 60.000 Yên/người trong thời gian 01 tháng sau khi nhập cảnh; được làm việc tại bệnh viện Hanwa Izumi ở Osaka là bệnh viện lớn, môi trường làm việc và phúc lợi nhân viên được đặt lên hàng đầu; được hưởng lương theo quy định của Luật lương tối thiểu của Nhật Bản và không thấp hơn người Nhật làm cùng vị trí, khoảng từ 175.000 Yên/tháng trở lên (tương đương khoảng 35 triệu đồng/tháng). Ngoài ra, Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ: tổ chức học tiếng Nhật miễn phí (để đảm bảo sau 01 năm thi đạt trình độ N3 tiếng Nhật); đào tạo kỹ năng nghề để thi chuyển giai đoạn; kinh phí đóng tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm cho thực tập sinh trong thời gian thực tập tại Nhật Bản.

Đặc biệt, sau khi hoàn thành chương trình về nước, ứng viên được hỗ trợ tiền vé máy bay về nước và được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ 200.000 Yên/người nếu hoàn thành chương trình thực tập 3 năm về nước đúng thời hạn.

Để tìm hiểu và đăng ký tham gia, ứng viên truy cập website của Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ www.colab.gov.vn), tại Mục "Đăng ký đi làm việc ở nước ngoài" chọn nội dung "Đăng ký chương trình hộ lý Nhật Bản" để khai báo thông tin và đăng ký được tư vấn hỗ trợ; hoặc liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ: Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo thoidai