Liên quan đến thị trường Malaysia, cơ quan quản lý nhà nước thông tin, thời gian qua đã có một số thay đổi trong quy định chính sách áp dụng. Cục Quản lý lao động ngoài nước đã ban hành Công văn số 940/QLLĐNN-NBĐNA để thông tin tới các doanh nghiệp một số chính sách, quy định mới liên quan đến hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại nước này.

Cụ thể, một số quy định mới trong Bản Ghi nhớ về tuyển dụng, việc làm và hồi hương lao động ký giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Malaysia (hiệu lực từ 21/3/2022). Trách nhiệm của các bên gồm người sử dụng lao động, người lao động, cơ quan tuyển dụng Malaysia và cơ quan tuyển dụng Việt Nam; Mẫu Hợp đồng lao động dùng để người lao động và người sử dụng lao động ký kết...

Chính sách mới nhất là từ ngày 1/5/2022, lương tối thiểu của lao động nước ngoài làm việc tại Malaysia tăng lên 1500RM (Ringit Malaysia)/tháng, tương đương 7,866 triệu đồng.  

Bộ Ngoại giao Malaysia chỉ định danh sách 3 bệnh viện cho lao động khám sức khỏe trước khi xuất cảnh là: Bệnh viện đa khoa Thăng Long tại Hà Nội; Bệnh viện đa khoa Cửa Đông tại Nghệ An; Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh tại TPHCM.

Theo dantri.com.vn